Hội LHPN thị xã Trảng Bàng hưởng ứng ngày 8/3

Thứ tư - 13/03/2024 03:19 70 0
* Về nguồn tại Vườn Di sản ASEAN - Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát.
Ngày 06/3/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Trảng Bàng phối hợp với CLB Nữ trí thức thị xã tổ chức Chương trình Về nguồn tại Vườn Di sản ASEAN - Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc biên giới 132.
Đến dự Chương trình có cô Nguyễn Thị Thu Thủy – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy –  Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, chị Kim Thị Minh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, Chủ nhiệm CLB Nữ trí thức thị xã cùng các thành viên CLB. (Kinh phí thực hiện chương trình 40 triệu đồng)
Trong chuyến về nguồn, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại Căn cứ Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam; tham quan thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông, cột mốc biên giới 132; tham quan trảng cỏ ngập nước theo mùa trảng Tà Nốt, chinh phục tháp xem chim cao 33m ngắm toàn cảnh Vườn quốc gia và một phần nước bạn Campuchia; thăm cây Vên vên cổ thụ đã được hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Viêt Nam công nhận là cây Di sản Việt Nam; tham quan rừng thường xanh đặc trưng kiểu rừng của Miền đông Nam bộ với quần thể các cây Dầu cổ thụ tại Trung tâm Du lịch Sinh thái Đa ha,…
 Bà Kim Thị Minh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh – Tặng hoa chúc mừng.
Thông qua hoạt động về nguồn giúp chúng ta hiểu rõ những giá trị nhân văn lưu lại qua những Di tích lịch sử nơi Miền Biên Viễn của vùng đất hào hùng Tây Ninh. Đồng thời giáo dục thế hệ cán bộ trẻ trên địa bàn thị xã về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tích cực thi đua, chủ động sáng tạo, phát triển trên các lĩnh vực, xây dựng hình ảnh người “Phụ nữ Trảng Bàng tự tin, trách nhiệm, tiến bộ”.
* Hưởng ứng Chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt”
Ngoài ra, Hưởng ứng Chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt” do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phát động, Hội LHPN thị xã Trảng Bàng chỉ đạo 10/10 Hội LHPN xã, phường đồng loạt thực hiện “Gian hàng áo dài 0 đồng” tại 10 xã, phường trên địa bàn thị xã. Hội LHPN thị xã phối hợp Liên đoàn Lao động thị xã vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên… quyên góp ủng hộ 379 bộ áo dài các gian hàng đã chuẩn bị 1.512 bộ áo dài và được bày trí trên các giá treo giúp cho các chị hội viên, phụ nữ thuận tiện trong việc lựa chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp. Kết quả có 964 chị đã nhận được áo dài phù hợp với mình.
Chị Lưu Thị Hường – hội viên phường Lộc Hưng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được mặc áo dài đẹp như thế này vì tôi đi làm thuê nên cũng không có cơ hội mặc áo dài. Tôi rất vui và phấn khởi khi lựa chọn được cho mình 03 bộ áo dài phù hợp, tôi sẽ mặc nó đi dự họp mặt 8/3 của khu phố. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa và tôi mong rằng gian hàng áo dài 0 đồng được thực hiện thường xuyên để các chị em phụ nữ như tôi có cơ hội mặc được những bộ áo dài đẹp”.

Chị Nguyễn Thị Kim Cơ – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Trảng Bàng cho biết: Nguồn áo dài tại các gian hàng được huy động từ cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn thị xã. Để thực hiện “Gian hàng áo dài 0 đồng” thường xuyên, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ; nữ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn ủng hộ thông qua việc dành tặng những chiếc áo dài còn sử dụng được cho gian hàng.
Hội LHPN thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây