Phụ nữ Trảng Bàng hưởng ứng Tết trồng cây

Thứ ba - 12/03/2024 23:57 117 0
- Hội LHPN xã Đôn Thuận
- Hội LHPN xã Phước Chỉ
- Hội LHPN phường Gia Lộc
* Hội LHPN xã Đôn Thuận
Vừa qua, Hội LHPN xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng tổng chức họp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 1984 năm khởi nghĩa hai bà trưng.
Các dì, các chị chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt
Tại buổi họp mặt các cô, các dì đã được lắng nghe bà Trần Thị Kim An - Chủ tịch Hội LHPN xã ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam nói chung và Phụ nữ Đôn Thuận nói riêng, đã có nhiều mẹ là nữ anh hung đã hy sinh rất anh dung như: mẹ Đặng Thị Hiệt, mẹ út Trảng Cỏ,….
Cũng trong chương trình, Hội đã thực hiện gian hàng áo dài 0 đồng, với số lượng 70 áo dài các loại, giành tặng cho các chị khó khăn, các chị em nội trợ chưa có áo dài, để các chị có áo dài cùng hưởng ứng mỗi khi hội phát động.

Trước đó, hội đã ra mắt  mô hình “tổ phụ nữ sống xanh” tại chi hội ấp Trảng Cỏ, trên tuyến đường 15 cục, có 30 chị tham gia hưởng ứng, chăm sóc hoa và vệ sinh tuyến đường hoa, tổng chiều dài khoảng 600m, trồng hoa dạ thảo, hoa mười giờ, hoa đậu, chuông vàng rất đẹp. hiện nay tuy mùa khô, nhưng tuyến đường hoa do hội thực hiện rất đẹp mắt, thu hút nhiều người quan tâm ủng hộ,…
* Hội LHPN xã Phước Chỉ
Hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.Sáng ngày 03/3/2024 tại UBND xã Phước Chỉ, Hội LHPN xã Phước Chỉ tổ chức hưởng ứng chương trình " Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt" thông qua " gian hàng áo dài 0 đồng ". Kết quả hơn 100 áo dài được gửi đến hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã. Chị em hội viên rất vui và hạnh phúc khi nhận được chiếc áo dài phù hợp với bản thân.

Trước đó sáng ngày 02/3/2024, Hội LHPN xã Phước Chỉ hưởng ứng đợt phát động " Tết trồng cây" với chủ đề " Phụ nữ Trảng Bàng vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây - vì lợi ích trăm năm trồng người". Hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, chị em phụ nữ nhiệt tình tham gia trồng 40 cây hoàn yến tuyến đường vào văn phòng ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ với chiều dài 100m trị giá 2.000.000 đồng.  Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm tưởng nhớ, tri ân sự hi sinh, cống hiến lớn lao của các vị anh hùng, liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc.
 Sau hoạt động, Hội LHPN xã tiếp tục chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động hội viên  trồng hoa ở các tuyến đường trong xóm, ấp vừa tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, vừa góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần thiết thực trong thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình " 5 không, 3 sạch " của Hội các cấp phát động.
* Hội LHP phường Gia Lộc
Trước đó, Hội liên hiệp phụ nữ phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng tổ chức ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ sống xanh” với 15 thành viên.

Dịp này, Hội tổ chức cho các chị hội viên phụ nữ tham gia hội thi phân loại rác thải, có 15 chị tham gia thi. Kết quả có 15 chị đã phân loại đúng rác hữu cơ, vô cơ, và rác tái chế và đã nhận 15 phần quà từ Hội phụ nữ.
Ngoài ra Hội tổ chức Chương trình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, đã thu được 30 kg vỏ lon, chai nhựa để lấy cây xanh …Số tiền thu được từ bán phế liệu sẽ được Hội dùng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc.
           Qua Mô hình “Tổ Phụ nữ sống xanh” ở khu phố Gia Tân, nhằm góp phần thực hiện tốt xây dựng đô thị văn minh của phường ngày càng xanh - sạch - đẹp. Thông qua hoạt động mô hình, sẽ làm thay đổi nhận thức của cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn phường, trong việc giảm thiểu sử dụng và thải bỏ rác thải nhựa… từng bước tạo thói quen cho người dân khi sử dụng các sản phẩm từ nhựa phải thu gom và không vứt bỏ ra bên ngoài, ảnh hưởng đến môi trường, góp phần trong công tác phân loại rác tại nguồn thành thói quen của mỗi gia đình.
Thanh Đẹp -  Nguyễn Linh – Hội LHPN phường Gia Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây