Bến Cầu giải ngân gần 27,5 tỷ đồng chính sách tín dụng ưu đãi

Thứ ba - 16/04/2024 04:41 943 0
Bến Cầu giải ngân gần 27,5 tỷ đồng chính sách tín dụng ưu đãi
     Sáng ngày 11/4/2024, tại hội trường Khối vận huyện: Ngân hàng chính sách xã hôi huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị giao ban với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác Quý I/2024.
Thực hiện các Chương trình tín dụng ưu đãi: Trong Quý, Ngân hàng chính sách xã hội huyện và các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác thực hiện giải ngân, đạt doanh số cho vay gần 27,5 tỷ đồng. Trong đó: Hội LHPN huyện gần 10,7 tỷ đồng; Lũy kế, nâng tổng số dư nợ ủy thác trên 149.584 triệu đồng/3.668 hộ vay/76 Tổ Tiết kiệm và vay vốn, tăng 651 triệu đồng tỉ lệ tăng 0,44% so với đầu năm; dư nợ bình quân 40,18 triệu đồng/hộ.

    Để nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng ủy thác, Hội LHPN huyện phối hợp chặt chẽ Ngân hàng chính sách xã hội huyện tăng cường rà soát, phân tích cụ thể và thực hiện nhiều giải pháp xử lý các món nợ quá hạn-nợ rủi ro, các trường nợ chay ì-nợ khó đòi; khi cho vay, kết hợp với tư vấn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả và tích cực gửi tiết kiệm hàng tháng để giảm gánh nặng trả nợ khi đến hạn; chỉ đạo Hội cơ sở phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác; chỉ đạo Hội cơ sở tổ chức kiểm tra, giám sát các Tổ TK&VV, củng cố, sắp xếp lại các Tổ TK&VV hoạt động trung bình, yếu và củng cố hồ sơ lưu trữ tại Hội, Tổ TK&VV.
     Thực hiện “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”: đến tháng 4/2024, Hội LHPN huyện đã tuyên truyền, vận động gửi tiết kiệm 1,693 triệu đồng/810 triệu đồng…. góp phần huy động nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng Nông thôn mới ở huyện./.
Hội LHPN huyện Bến Cầu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây