Các Chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Suối Dây tổng kết công tác Hội năm 2022, ra mắt Mô hình “Phụ nữ dân tộc Chăm An toàn với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”

Thứ năm - 09/03/2023 05:10 197 0

Chiều ngày 6/3/2023 tại nhà Văn Hóa ấp 6, Chi hội phụ np 6, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh tổ chức hp mặt ngày 8.3, tổng kết công tác Hội năm 2022, hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2023 với chủ đề Tôn Vinh  “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”. Tham dự có bà Phạm Thị Kim Hoàng – Phó Chủ tịch HĐND xã; bà  Hồ Thị Duyên - Chủ tịch Hội LHPN xã cùng các chị là cán bộ xã, ấp và hội viên ấp 3 về dự.

Trong buổi họp mặt, Chi Hội đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày 8/3, cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng và tuyên truyền “ Bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, an toàn thực phẩm” và “ phòng chống xâm hại cho phụ nữ và trẻ em”. Đồng thời cũng hưởng ứng thực hiện tuần lễ áo dài năm 2023 và tiếp tục thực hiện gian hàng “Áo Dài 0 đồng” do Hội LHPN xã phát động.

Quang cảnh buổi họp mặt tại Chi hội phụ np 6

Chi hội đã khen thưởng cho 5 chị là Hội viên tiêu biểu đã có thành tích tham gia hoạt động phong trào công tác Hội năm 2022; tặng 5 xuất học bổng “Trần thị sanh” cho học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, bao gồm tiền và 10 cuốn tập tổng trị giá 2000.000 đồng. Tặng  20  phần quà cho hội viên PN khó khăn tổng trị giá 6000.000 đồng; tặng 40 phần quà, mỗi phần 100.000 đồng cho cán bộ chi, tổ Hội, với tổng trị giá số tiền là 4.000.000 đồng; thực hiện gian hàng “Áo Dài 0 đồng” được 70 áo tặng cho các chị em hội viên tham gia buổi họp mặt.

Hội LHPN xã trao quyết định mô hình “ Phụ nữ dân tộc Chăm An toàn với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”

Trước đó, Chi hội phụ nấp Chăm ra mắt mô hình “ Phụ n dân tộc Chăm An toàn với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, với 10 thành viên tham gia. Mô hình được ra mắt với ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, sử dụng an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bản thân và cộng đồng. Trong buổi ra mắt Mô hình, Hội đã trao tặng 10 phần quà gồm hạt giống các loại rau cải đến các thành viên với mong muốn các chị em luôn trồng rau sạch và phân biệt các loại rau sạch để sử dụng chế biến trong An tòan thực phẩm đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó Chi Hội PN ấp chăm cũng tổ chức họp mặt ngày Quốc tế phụ nữ 8.3; trao tặng 3 xuất học bổng “Trần thị sanh” cho học sinh Nữ có hoàn cảnh khó khăn ham học, bao gồm tiền và 10 cuốn tập tổng trị giá 1.200.000 đồng; trao 10 phần quà cho phụ nữ khó khăn với tổng số tiền là 3.000.000 đồng.

Chi hội phụ nấp Chăm tuy là dân tộc thiểu số nên đôi lúc khó khăn trong giao tiếp cũng như tôn giáo. Dù là thế nhưng phong trào của phụ nữ ấp Chăm luôn phát triển và hoạt động rất mạnh, các chị em luôn đi đầu hưởng ứng rất tốt trong những phong trào mà Hội phát động.

                                                                                                                   Thanh Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây