GƯƠNG CHI HỘI TRƯỞNG NHIỆT TÌNH TRONG CÔNG TÁC HỘI

Chủ nhật - 08/05/2022 21:23 378 0

Chị Cao Thị Kim Dung, Chi hội Trưởng Chi hội phụ nữ ấp Phước Đông, xã Phước Chỉ, chị đã gắn bó với công tác Hội đến nay đã được 14 năm. Thời điểm mới tham gia công tác hội còn gặp nhiều khó khăn, số hộ hội viên nghèo cao, tỷ lệ phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội đạt thấp. Trên cương vị được giao, để thu hút phụ nữ địa phương tham gia vào tổ chức Hội, chị đã tích cực tuyên truyền để chị em phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức Hội, quyền lợi khi tham gia.

Trong công việc chị luôn nhiệt tình, có chương trình, kế hoạch cụ thể, sắp xếp công việc gia đình, công tác xã hội một cách khoa học, ngoài ra chị cũng rất chú trọng đến sức khỏe bản thân, giành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Luôn quan tâm hỗ trợ cho chi hội, giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn trong ấp, chị thường xuyên vận động phụ nữ tham gia các buổi sinh hoạt chi, tổ hội để hướng cho chi hội hoạt động tốt. Chị thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của chị em để động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần lẫn vật chất,  để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ địa phương.

Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát tuyên truyền vận động chị em trong tổ thực hiện tốt gia đình “5 không 3 sạch”, với những công việc cụ thể thường xuyên như: dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa, bếp đun, sân vườn gọn gàng, ngăn nắp, thu gôm rác sinh hoạt đúng nơi quy định… đã được các thành viên trong gia đình hội viên thực hiện nề nếp nghiêm túc, ngoài ra chị còn vận động chị em hội viên trong tổ mỗi quý tổ chức vệ sinh, phát hoang một đoạn đường GTNT dài 500m.

Chị thường xuyên giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị vận động chị em nuôi heo đất tặng học bổng Trần thị Sanh 01 suất trị giá 500.000đ tặng cho 01 em học sinh, xây dựng 02 tổ tiết kiệm xoay vòng vốn và 01 tổ hùn đám giổ có 27 chị tham gia, nhằm giúp cho 19 chị phụ nữ nghèo, khó khăn, mỗi chị nhận từ 1.000.000đ đến 2.000.000đ để chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Chị vận động các chị hội viên thực hiện Mô hình thu nhặt ve chai, tính từ đầu năm đến nay đã thu gom được khoảng 270kg ve chai các loại, thu được 1.020.000 đồng mua quà tặng cho trẻ em khó khăn trong ấp.

Trong đợt dịch Covid – 19, chị đã chung tay cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch và mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chị vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mướp cho các hộ dân khó khăn trong ấp và các hộ trong khu vực phong tỏa giúp một phần lương thực, thực phẩm sử dụng hàng ngày. Tổng trị giá 1.500.000 đồng. Ngoài ra, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần chị đã vận động mạnh thường quân tặng 30 phần quà cho hội viên khó khăn trong ấp mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Tổng cộng 9.000.000 đồng.

Cùng với triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, chị Dung cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, vận động hội viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống. Chị luôn quan tâm tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Hội, vốn vay NHCSXH. Từ đó, nhiều chị em đã phát triển được kinh tế, cuộc sống gia đình được cải thiện. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia, đạt kết quả cao góp phần  đưa phong trào của chi hội Phụ nữ ấp Phước Đông ngày càng khởi sắc. Đến nay, Chi hội phụ nữ ấp Phước Đông đã có tổng số 120 hội viên tham gia sinh hoạt chi hội.

Chị là tấm gương tiêu biểu để hội viên, phụ nữ noi theo.      

                                                                 Hội LHPN xã Phước Chỉ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây