Hội LHPN xã Trường Hòa tích cực thực hiện hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ nghèo

Chủ nhật - 22/09/2024 08:11 271 0
Xác định mục tiêu nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được xem là giải pháp hữu hiệu trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội LHPN xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng với Ủy Ban Nhân Dân xã trao phương tiện sinh kế cho 07 hộ gia đình nghèo cận nghèo trên địa bàn xã.
Toàn cảnh buổi lễ bàn giao phương tiện bán vé số
Dự án đa dạng hóa sinh kế được xem là giải pháp hữu hiệu trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã Hòa Thành nói chung và xã Trường Hòa nói riêng. Để thực hiện dự án Hội LHPN xã đã chủ động đề xuất Với Ủy ban nhân dân xã quản lý 2 dự án trao phương tiện cho người nghèo mua bán nước giải khát và người nghèo bán vé số lưu động với tổng kinh phí thực hiện 129.840.000 đồng. Trong đó có 03 hộ được trao 3 xe gắn máy và 04 hộ được trao phương tiện mua bán nước giải khát, như máy ép nước mía, bàn ghế kệ trưng bày,… phục vụ cho việc mua bán nước giải khát. Chị Lê Thị Linh Diệu Chủ Tịch Hội LHPN xã được giao nhiệm vụ đại diện tổ cộng đồng dân cư thực hiện theo dõi quản lý 02 dự án này, hướng dẫn các hộ sử dụng đúng mục đích và thu hồi vốn 5% theo đúng quy định của dự án.
Toàn cảnh buổi lễ bàn giao phương tiện mua bán nước giải khát
Được biết trong năm 2024 Hội LHPN xã giới thiệu thực hiện và quản lý 03 dự án có 10 hộ nghèo cận nghèo được hỗ trợ phương tiện sinh kế với tổng số tiền 131.540.000 đồng. Thông qua dự án các hộ nghèo được tạo điều kiện ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững, đó cũng là biện pháp để giảm hộ nghèo không tái nghèo cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Ngoài ra, Hội LHPN xã còn tổ chức giao lưu văn nghệ với Hội Cựu Chiến Binh xã Trường Hòa. Qua buổi giao lưu có gần 30 bài hát với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ các vị Anh Hùng dân tộc ca, ngợi quê hương đất nước được cán bộ hội viên 2 tổ chức hội trình bày, với hình thức đơn ca song ca thật hay và ý nghĩa. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức thị hái hoa dân chủ, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Từ đó tạo sự đoàn kết gắn bó hơn giữa 2 tổ chức Hội hứa hẹn sự phối hợp tốt hơn trong hoạt động của tổ chức trong thời gian tới; Hội LHPN xã cũng đã cử 02 cán bộ tham gia hội thi cầu lông do Công Đoàn xã tổ chức. Sau nhiều trận thi đấu sôi nổi quyết liệt kết quả các vận động viên của Hội LHPN xã tham dự đạt một giải nhất và một giải ba đơn nữ.
Buổi trao giải cầu lông
Qua hội thi các cán bộ Hội Viên Phụ Nữ rất phấn khởi thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, có ý thức chăm lo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nhắc nhở các thành viên trong gia đình tăng cường tập thể dục dưới nhiều hình thức để rèn luyện sức khỏe tốt hơn.
Hội LHPN xã Trường Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây