Tin hoạt động Hội LHPN xã Tân Phong, huyện Tân Biên

Thứ tư - 25/09/2024 09:16 31 0
* Hội LHPN Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh phối hợp UBND xã mở lớp Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lớp kỹ thuật pha chế với 35 chị tham gia học, lớp mở với 22 buổi, mỗi học viên tham gia học nghề được hỗ trợ 30.000 đồng/người/buổi. Dự kiến sau khi học xong các chị sẽ về mở quán nước tại nhà hoặc tự tìm việc cho mình để kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống.
Quang cảnh buổi khai giảng lớp đào tại nghề
* Hội LHPN xã phối hợp với trung tâm y tế huyện và Bảo hiểm xã hội huyện Tân biên tổ chức hội nghị tuyên truyền về bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện; Truyền thông pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em và truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tại vùng có mức sinh thấp năm 2024 cho hội viên Hội Phụ nữ ấp Xóm Tháp.
Ông Nguyễn Bảo Hà – Phó giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Tân Biên, tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. Là chính sách an sinh xã hội để chăm sóc sức khỏe nhân dân, do nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận.
Đại diện trung tâm y tế huyện ông Tô Sỹ Dũng – phó phòng dân số, tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tại vùng có mức sinh thấp cho các chị em hội viên. Đồng thời, truyền thông pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em cho người dân biết một số kỹ năng phòng tránh cơ bản.
Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi
* Hội LHPN phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho trẻ em thuộc hộ nghèo, khó khăn, khuyết tật  trên địa bàn xã
Tại chương trình “Trung thu cho em” đã trao 150 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, với tổng trị giá là 7.500.000 đồng do chị Quỳnh Anh chủ cơ sở Spa Quỳnh Anh tài trợ.
Trong dịp này, Chị Quỳnh Anh cũng đã trao 02 phần quà cho 02 bé trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi với tổng số tiền là 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó,  Hội phát động, vận động trong Ban Chấp Hành và hội viên phụ nữ ủng hộ đồng bào Miền Bắc khắc phục sau bão số 3, số tiền vận động được là 8.020.000đ đã nộp về huyện Hội.
                       Hội LHPN xã Tân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây