Hội LHPN xã Hòa Hiệp tổ chức truyền thông pháp luật về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã

Thứ năm - 26/09/2024 15:39 15 0
Nhằm nâng cao nhận thức của hội viên và Nhân dân trong việc giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, tại nông Huynh Pích, ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyên Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội LHPN xã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Hòa Hiệp, do đồng chí Vũ Thị Vân – Phó chánh văn phòng Hội LHPN tỉnh Tây Ninh triển khai. Tham dự Hội nghị có các đồng chí, ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN xã Hòa Hiệp, đồng chí Lê Hòa La - bí thư chi bộ ấp, già làng, người có uy tính trong đồng dân tộc ấp Hòa Đông A và 70 hội viên phụ nữ dân tộc khơ me tham dự.
Toàn cảnh buổi truyền thông pháp luật về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã
     Hội nghị tuyên truyền được tổ chức góp phần trang bị kiến thức cho người dân nâng cao ý thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, từ đó người dân nắm rõ hơn về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các chế tài xử lý khi vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
Đồng thời, chiều cùng ngày Hội Phụ nữ xã Hòa Hiệp tổ chức Lễ trao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Dúa Thị Nâu tại ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, là hội viên phụ nữ thuộc đối tượng hộ nghèo nông lâm của ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp.
Lễ trao nhà cho hộ gia đình chị Dúa Thị Nâu phụ nữ dân tộc Khơ me
Gia đình chị Dúa Thị Nâu là người dân tộc Khmer, đặc biệt khó khăn của địa phương: Chị là mẹ đơn thân, chồng chị đã bị chết đuối vào năm 2021; bản thân chị Nâu sức khỏe không đảm bảo do sau khi chồng chị vừa qua đời chị cũng bị tai nạn gãy chân dập xương, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền đi bệnh viện, chị tự điều trị theo cách dân gian, khi vết thương đã lành thì xương chân của chị cũng bị dị tật, không hoàn chỉnh như ban đầu, nên quá trình đi lại khó khăn. Cả gia đình chị sống trong căn nhà tạm, thu nhập không ổn định nên không đủ khả năng để tích góp xây dựng 01 căn nhà mới. Chia sẻ với những khó khăn của chị Dúa Thị Nâu, Hội LHPN xã Hòa Hiệp vận động Hội Phụ nữ Công an huyện đã vận động Nhà tài trợ là Ông Phạm Minh Đông - Giám đốc Cty TNHH Thương mại Thạnh Đông ở huyện Tân Biên ủng hộ số tiền 92 triệu đồng để triển khai xây dựng “Mái ấm tình thương” trao tặng cho gia đình chị.
Hiện nay, gia đình chị Dúa Thị Nâu đã có được ngôi nhà kiên cố, khang trang, không phải lo lắng khi mùa mưa đến - vậy là ước mơ từ rất lâu của chị, nay đã thành hiện thực, rất mong đây sẽ là nguồn động lực to lớn để gia đình chị vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Đồng chí Trì Tấn Phát, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên cho rằng “Đây là chương trình rất ý nghĩa, giàu tính nhân văn. Thay mặt chính quyền địa phương trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của Hội Phụ nữ Công an huyện và Nhà tài trợ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên, Hội Phụ nữ Công an huyện đối với hội viên phụ nữ nghèo để chị em có động lực khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống”.
Tại buổi Lễ này, bên cạnh việc trao quyết định tặng nhà “Mái ấm tình thương” của UBND xã Hòa Hiệp; thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, huyện - đồng chí Lê Thị Hồng Diễm - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao tặng ông Phạm Minh Đông bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh thay cho lời cảm ơn, ghi nhận “tấm lòng vàng” đã có thành tích đóng góp kinh phí để thực hiện công tác an sinh xã hội cho địa phương.
                                                                 Hội LHPN Xã Hòa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây