Tin hoạt động Hội LHPN thị trấn Bến Cầu

Thứ năm - 26/09/2024 16:42 41 0
Ngày 23/09/2024 tại UBND thị trấn Bến Cầu, Hội LHPN thị trấn, huyện Bến Cầu tổ chức nâng chất mô hình “Quầy hàng Nhận và Cho” với 13 thành viên. Đến dự có ông Nguyễn Phú Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Bến Cầu; bà Huỳnh Thị Thanh Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bến Cầu, bà Trần Thị Ten – Chi hội trưởng chi hội khu phố 3 cùng hơn 25 chị em hội viên, phụ nữ.
Các chị em phụ nữ nghèo nhận quà từ mô hình “Quầy hàng Nhận và Cho”
Mô hình tổ chức hỗ trợ các phần quà định kỳ hàng tháng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn với phương châm “Ai thiếu hãy đến lấy – Ai dư hãy đến cho” và “Yêu thương là cho đi và nhận lại”. Tại buổi nâng chất mô hình, Hội LHPN thị trấn đã hỗ trợ 50 phần quà, với tổng số tiền hỗ trợ 10.000.000 đồng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trên địa bàn thị trấn. Nguồn kinh phí do Hội vận động chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phụ nữ Tiểu thương Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu tài trợ.
Hội LHPN thị trấn thông qua báo cáo kết quả hoạt động mô hình “1 + 1” năm 2024
Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức sinh hoạt định kỳ mô hình “1 + 1” tại chi hội phụ nữ Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu. Mô hình hoạt động với 2 phương thức: "1 hội viên có điều kiện hỗ trợ 1 hội viên có hoàn cảnh khó khăn" và “1 hội viên vận động 1 phụ nữ tham gia tổ chức Hội”. Trong năm 2024, mô hình đã có 08 chị hội viên khá giúp hỗ trợ vốn không lãi suất cho 9 chị phụ nữ khó khăn với số tiền 21.000.000 đồng và có 15 hội viên trong quá trình thực hiện mô hình đã giới thiệu được 20 chị phụ nữ quần chúng tham gia vào tổ chức Hội và được Hội xem xét kết nạp; có 03 chị hội viên khá giúp hỗ trợ giới thiệu nghề cho 15 chị phụ nữ nghèo, không có việc làm ổn định.
Trước đó, Hội còn phối hợp với Công an huyện Bến Cầu tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, các hình thức phòng, chống các tệ nạn xã hội như tệ nạn ma túy, mại dâm, vận động chồng, con, người thân trong gia đình thực hiện “Đã uống rượu, bia không lái xe”; gương mẫu đi đầu trong các phong trào“Phụ nữ tham gia bảo đảm an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình” cho 100 hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn thị trấn.
 Đội trưởng đội hình sự triển khai các thủ đoạn lừa đảo trên không giang mạn
Tại buổi tuyên truyền, các chị đã được đồng chí Đội trưởng đội hình sự tuyên truyền về các hình thức phòng, chống các tệ nạn xã hội như tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc, mê tín dị doan,…lồng ghép tuyên truyền cho người dân về các đối tượng lừa đảo gọi điện giả danh lực lượng công an yêu cầu làm mã định danh, cung cấp mã OTP để nhằm mục đích chiếm đoạt tài khoản ngân hàng. Khuyến cáo mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp bất cứ thông tin gì có liên quan cho các đối tượng, tuyệt đối không truy cập vào các link, liên kết lạ hoặc không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, còn phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ý thức chấp hành pháp luật giao thông, lỗi vi phạm phổ biến của như phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng đôi, hàng ba, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet, tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn và thân thiện, bảo đảm an toàn giao thông cho phụ nữ và trẻ em, uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông.
Thanh Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây