Hội LHPN TP. Tây Ninh: Giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em đối với UBND phường Ninh Thạnh.

Thứ tư - 09/10/2024 07:47 21 0
Chiều ngày 01/10/2024, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh do bà Lê Thị Ngọc Diễm – Thành ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố làm trưởng đoàn có buổi làm việc đối với UBND phường Ninh Thạnh về việc thực hiện Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em.

Theo báo cáo của UBND phường Ninh Thạnh, hiện nay số trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn 3.375 trẻ, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi 1.046 trẻ, trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi 2.329 trẻ, số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt 24 trẻ (22 trẻ mồ côi, 02 trẻ khuyết tật). UBND Phường Ninh Thạnh đã Chỉ đạo các ngành, Trung tâm VHTT-HTCĐ, công an phường phối hợp với hội phụ nữ, đoàn thanh niên, công chức văn hóa xã hội, các khu phố, trường học thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như thông qua Đài truyền thanh phường với thời lượng hơn 150 phút, qua các cuộc họp UBND phường, tổ dân quân tự quản, trường học… được hơn 26 cuộc 1592 lượt người dự, nội dung tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, cung cấp kiến thức tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại, phòng chống ma túy, phòng chống bạo lực học đường….
Công tác thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em ở địa phương luôn được quan tâm, đối với trẻ em thuộc diện chính sách xã hội được giúp đỡ và hưởng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước đầy đủ và kịp thời. Trong 02 năm (2023-2024) đã phối hợp với Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên phường tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ như: diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”, các hoạt động vui chơi trong Tháng hàng động vì trẻ em, “tết trung thu”, “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”, chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trao học bổng…. với số tiền trên 77 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cùng UBND phường Ninh Thạnh đã trao đổi, đóng góp một số ý kiến để UBND phường tiếp tục thực hiện tốt Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em ở địa phương.
      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Lê Thị Ngọc Diễm – Thành ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em ở địa phương, công tác tuyên truyền, thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo cho trẻ trong thời gian qua của UBND phường Ninh Thạnh. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ cũng như các vấn đề liên quan đến trẻ em./.
PhuongVy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây