Hội LHPN xã Tân Hòa phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã năm 2024

Thứ tư - 25/09/2024 10:39 13 0
Hội LHPN xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh phối hợp Đảng ủy – UBND xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã Tân Hòa năm 2024. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đoàn Văn Hoàng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã.
Đồng chí Nguyễn Văn Quyết Bí thư Đảng ủy phát biểu tại buổi đối thoại
Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, nhấn mạnh Đảng ủy tổ chức đối thoại mục đích của cuộc đối thoại là nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị (khóa XI) các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quền. Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Cuộc đối thoại có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Đồng thời sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền.
Hội viên phụ nữ phát biểu tại buổi đối thoại
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND xã đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế văn hóa xã hội 9 tháng năm 2024. Qua đó đã có 03 lượt ý kiến phát biểu tập trung vào 04 nội dung liên quan như công tác vận động bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân trên địa bàn xã còn thấp mới đạt hơn 80%, cần có giải pháp cụ thể và thiết thực hơn nữa để đạt Nghị quyết đề ra; công tác cấp GCNQSĐ cho người dân còn chậm trễ cần có giải pháp tháo gỡ cho dân; công tác phối kết hợp trong thực hiện nhiệm vụ giữa HĐND xã và UBND xã chưa đồng bộ chặt chẽ; công tác quản lý đất hỗ trợ cho các hộ di dời ra khỏi đất lâm nghiệp chưa chặt chẽ đề nghị Đảng ủy, UBND xã có kiến nghị giải quyết kịp thời đối với các cơ quan chức năng cấp trên xem xét giải quyết.
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo chính quyền địa phương đã lắng nghe, tiếp thu và trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị, được nhân dân đồng tình và đánh giá cao. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được Bí thư Đảng uỷ xã và Chủ tịch UBND xã giải trình, đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ, các đồng chí đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn liên quan kiểm tra, tham mưu có hướng giải quyết kịp thời và trải lời trong thời gian tới.
Kết thúc hội nghị Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao các ý kiến đóng góp chân tình của Hội LHPN xã, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và Nhân dân trong việc xây dựng phát triển kinh tế xã  hội và QPAN ở địa phương. Đề nghị UBND xã cần tiếp tục khắc phục những hạn chế còn thiếu sót để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, QPAN trong năm tiếp theo; UBMTTQVN xã và các đoàn thể chính trị xã hội cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát phản biện xã hội trong việc xây dựng Đảng, Chính quyền và là cầu nối truyền đạt đầy đủ ý kiến phản ánh của Nhân dân.         
               Trần Thị Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây