Hội LHPN thị trấn Bến Cầu tổ chức giám sát việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi

Chủ nhật - 22/09/2024 08:44 33 0
Chiều ngày 16/9, tại phòng họp UBND thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Tổ giám sát của Hội LHPN thị trấn Bến Cầu do bà Hồ Thị Mỹ Lan- Chủ tịch Hội LHPN thị trấn làm Tổ trưởng cùng đại diện Ủy ban MTTQ thị trấn, Đoàn TNCS Hồ Chính Minh thị trấn, Hội Cựu Chiến binh thị trấn, Hội Nông dân thị trấn và mời tham gia buổi giám sát có Cán bộ LĐTB&XH thị trấn, các đồng chí Trưởng khu phố.
Đại diện UBND thị trấn Bến Cầu đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện việc thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi
Tại đây, đại diện UBND thị trấn Bến Cầu đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện việc thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi, nêu những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Tổ giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của UBND thị trấn Bến Cầu trong công tác khảo sát đối tượng, lập hồ sơ và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể trong đoàn đóng góp nhiều ý kiến về công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế của thị trấn.
Kết luận buổi giám sát, bà Hồ Thị Mỹ Lan- Chủ tịch Hội LHPN thị trấn đánh giá cao những kết quả mà UBND thị trấn đã thực hiện trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn mà UBND thị trấn gặp phải, đồng thời cũng đề nghị UBND thị trấn, MTTQ và các ban ngành đoàn thể thị trấn Bến Cầu trong thời gian tới cần thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền để người dân hiểu về các chính sách đối với trẻ em. Riêng những trường hợp trẻ em chưa được cấp BHYT, cần chỉ đạo công chức chuyên môn phụ trách trực tiếp mời đại diện các hộ gia đình đến để hướng dẫn thủ tục làm khai sinh và liên thông đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi kịp thời, đúng theo quy định; Đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về BHYT của Đảng và Nhà nước đến người dân. Kịp thời thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi đúng thời gian quy định, đảm bảo quyền lợi về chính sách cho trẻ em.
Quang cảnh chương trình “Trung thu cho em”
Trước đó, Hội phối hợp BCH Đoàn Thị trấn – Hội LHPN Công an huyện Bến Cầu, Chi đoàn – Hội phụ nữ phòng PC11, Trang trại bò sữa Tây Ninh tổ chức chương trình “Trung thu cho em” đã trao 300 bánh trung thu và 1200 hộp sữa cho các em học sinh tại trường Tiểu học Thị Trấn. Đây là một hoạt động chăm lo trẻ em có 01 mùa Trung thu ấm áp, việc tổ chức chương trình thể hiện sự quan tâm của Hội đến đời sống tinh thần của các em học sinh nhằm đem đến cho các em một Tết Trung thu ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời tạo sự kết nối, giúp các em gần gũi với nhau hơn.
Thanh Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây