Hội LHPN phường Ninh Sơn (Thành phố Tây Ninh): Đồng hành cùng cùng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Thứ hai - 23/09/2024 08:53 33 0
Ngày 20/4/2024, Hội LHPN phường Ninh Sơn (Thành phố Tây Ninh) phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức giải ngân Chương trình cho vay vốn ưu đãi học sinh, sinh viên cho các trường hợp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Buổi giao dịch đã giải ngân được 200.000.0000 đồng, hiện nay dư nợ chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn là 2,6 tỷ đồng.
Quang cảnh buổi giao dịch ngân hàng chính sách tại phường
Hiệu quả của chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đối với HSSV đã được các tổ chức nhận ủy thác cũng như nhân dân trong thành phố ghi nhận, bởi nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai.
Những năm qua, Chương trình cho vay vốn ưu đãi học sinh, sinh viên của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn vốn vay của chương trình không chỉ chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập, mà còn giúp các em vững bước theo đuổi ước mơ và tạo dựng tương lai sau này.
Ngoài ra, tiếp tục hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”, Hội LHPN phường Ninh Sơn đã vận động các chị hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh gửi tiết kiệm số tiền 50.000.000 đồng tại Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh. Số tiền gửi tiết kiệm sẽ bổ sung thêm nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách vay để phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.
Hội LHPN phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây