Hội cơ sở thị xã Trảng Bàng: Tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới

Thứ ba - 11/06/2024 10:35 185 0
Vừa qua, Hội LHPN phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức Truyền thông về bình đẳng giới trong gia đình và trường học năm 2024 cho các em học sinh tại trường Tiểu học Trảng Bàng.
Chị Phạm Thị Huyền Trân- Chủ tịch Hội LHPN phường Trảng Bàng tuyên truyền bình đẳng giới cho học sinh
     Tại chương trình, Hội LHPN phường Trảng Bàng đã tìm hiểu nhận thức của các em hiểu như thế nào là bình đẳng giới, thực trạng bình đẳng giới trong gia đình các em hiện nay; Tại trường học, các em có bình đẳng trong việc tiếp cận môi trường trong trường học không, có sự phân biệt giới trong các hoạt động trong trường không?... Qua đó, Hội đã giải thích rõ cho các em học sinh về luật bình đẳng giới, định nghĩa bình đẳng giới là gì? Như thế nào là bình đẳng giới trong gia đình và trong trường học, các giải pháp để thực hiện bình đẳng giới hiện nay
    Qua buổi tuyên truyền đã nâng cao được nhận thức của học sinh về bình đẳng giới, giúp các em hiểu rõ hơn về quyền của mình đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động của đời sống. Các em sẽ được tự do lựa chọn các công việc yêu thích, ngành học yêu thích không phân biệt giới tính.
     Cùng ngày Hội LHPN phường Trảng Bàng đã tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bình đẳng giới trong gia đình” hội thi có 30 em học sinh tham gia, Hội đã chọn ra 4 bức tranh phù hợp với chủ đề hội thi và trao giải gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, và 01 giải khuyến khích./.

* Hội LHPN phường Lộc Hưng:
Vừa qua, Hội LHPN phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường năm 2024.

    Trong  buổi làm việc hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Hải-Thị ủy viên – Bí thư đảng ủy phường báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự của phường trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng bộ phường. Buổi tiếp xúc, đối thoại có 12 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các lĩnh vực phát triển kinh tế, Giao thông đô thị, môi trường, giáo dục, đất đai, …. các ý kiến phản ánh được các đồng chí lãnh đạo trả lời các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND phường, còn các câu hỏi không thuộc thẩm quyền của UBND phường thì các đồng chí xin ghi nhận ý kiến và tiếp tục kiến nghị gửi về cấp trên.
    Chiều cùng ngày, Hội LHPN phường tổ chức nâng chất mô hình góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm  y tế  cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình Hội đã trao 10 thẻ bảo hiểm y tế cho 10 chị hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 9.720.000 đ.

Đây là một trong những mô hình thiết thực, hiệu quả được nhân rộng trên 12 khu phố, góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nội dung hoạt động; thu hút,  tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội./.
Hội LHPN phường Trảng Bàng – Lộc Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây