Hội LHPN huyện Châu Thành chúc mừng Lễ Kathina tại xã Ninh Điền

Thứ sáu - 17/11/2023 04:49 82 0
Ngày 13/11 (nhằm ngày mùng 01 tháng 10 âm lịch) tại Chùa SATRAT (xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), Đoàn Cán bộ Hội LHPN huyện do bà Nguyễn Thị Nhàn –Chủ tịch Hội LHPN huyện làm trưởng đoàn cùng 10 chị là Ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và cán bộ, hội viên xã Ninh Điền đến chúc mừng Lễ Kathina của đồng bào Dân tộc Khmer tại xã Ninh Điền.
Quang cảnh buổi Lễ Kathina
Lễ Kathina (hay còn gọi là lễ dâng y cà sa hoặc lễ dâng bông) của đồng bào dân tộc Khmer là một trong những ngày lễ lớn và quan trọng của hệ phái Phật giáo Nam tông. Hàng năm, trong khoảng thời gian từ ngày 15/9 đến 15/10 âm lịch, bà con người Khmer Nam Bộ, Phật tử Nam tông lại rộn ràng tổ chức lễ Kathina, cầu cho phum sóc yên ấm, mọi người bình an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và thành kính dâng những áo cà sa, các vật dụng dành cho chư tăng.
Tại buổi Lễ, Hội LHPN huyện đã vận động mạnh thường quân số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ công tác hậu cần, đồng thời gửi lời chúc đến bà con Khmer một mùa lễ Kathina vui tươi ấm áp. Ghi nhận, đánh giá cao những sư sãi, già làng, người có uy tín và mong muốn các sư sãi, người có uy tín tiếp tục hướng dẫn, động viên bà con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do địa phương phát động
                                                                            Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây