Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh: Thành lập “Tổ phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp”

Chủ nhật - 31/03/2024 21:37 59 0
Chiều ngày 21/03, Hội LHPN phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh thành lập “Tổ phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp” tại UBND phường Hiệp Ninh.
Đến dự có Ông Lê Hoàng Linh – Phó Bí thư Đảng uỷ phường, Ông Đào Thế Sơn – Chủ doanh nghiệp Phúc An Phát, Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng – Chủ tịch Hội LHPN phường.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên là công nhân lao động trong các doanh nghiệp, phối hợp các tổ chức hoạt động chăm lo cho nữ công nhân để thực hiện tốt phương châm hoạt động của Hội “Tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam”, “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”. Hội LHPN phường Hiệp Ninh đã thành lập “Tổ phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp Phúc An Phát” gồm 15 chị phụ nữ và Ban điều hành Tổ gồm 03 chị trong đó chị Lê Kim Phụng là tổ trưởng.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Ninh, cho biết việc thành lập “Tổ phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp tư nhân” nhằm mục đích tập hợp các chị em vào tổ chức Hội, giúp chị em giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trình bày tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống và hỗ trợ giúp đỡ hội viên khi khó khăn. Tổ chức hội còn truyền tải các thông tin đến chị em về các Chủ trương, Chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Đồng thời, mô hình cũng giúp cho chị em công nhân được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực như tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình, bình đẳng giới, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, văn hóa ứng xử, tham gia tiết kiệm tương trợ các hộ phụ nữ nghèo…nhằm xây dựng, củng cố các tổ chức Hội phụ nữ, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời vận động công nhân gắn bó xây dựng và phát triển doanh nghiệp ở địa phương. Tại buổi ra mắt Hội LHPN phường trao 15 phần quà với số tiền 3.000.000đ. Hỗ trợ các chị khó khăn yên tâm vững bước đồng hành cùng Hội.
Trước đó, Hội LHPN phường Hiệp Ninh tổ chức tuyên truyền “phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống mua bán người” cho hơn 200 em học sinh cùng giáo viên tại trường Tiểu học Trần Phú; trao quà tại nhà cho 09 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.800.000 đồng.
                                                             
                                                                       Kim Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây