Hội LHPN huyện Châu Thành giám sát việc thực hiện Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình

Thứ hai - 24/06/2024 10:13 152 0
Ngày 17,18/6, Hội LHPN huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh giám sát việc thực hiện Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình tại xã Hòa Thành và xã Thái Bình.

 Đoàn giám sát do bà Nguyễn Thị Nhàn –Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành làm trưởng đoàn. Tại các đơn vị, Đoàn giám sát đã được nghe lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã Hòa Thạnh, Thái Bình báo cáo kết quả thực hiện Luật Hôn nhân & gia đình, Luật Phòng, chống Bạo lực gia đình trên địa bàn xã trong thời gian qua.

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội trong giai đoạn hiện nay, các địa phương không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân, trong đó có hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho chị em tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các ban, ngành đoàn thể xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân chấp hành pháp luật, thời gian qua không có trường hợp vi phạm pháp luật về Hôn nhân & gia đình. Đặc biệt Uỷ ban nhân dân xã Thái Bình đã thành lập đường dây nóng để người dân gọi đến khi xảy ra tình trạng bạo lực gia đình và thành lập Cơ sở trợ giúp phòng, chống bạo lực gia đình tại Trạm Y tế xã để thực hiện việc chăm sóc, tư vấn, bố trí nơi tạm lánh, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu cho người bị bạo lực gia đình và trẻ em nhằm thực hiện tốt Luật Phòng chống bạo lực gia đình.
Đại diện UBND xã Thái Bình phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Nhàn–Huyện ủy viên- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện- trưởng đoàn đã thống nhất theo báo cáo và ghi nhận những kết quả đạt được của hai đơn vị trong thời gian qua đồng thời nhắc nhở 2 đơn vị cần tiếp thu ghi nhận các ý kiến của thành viên Đoàn giám sát, khắc phục những hạn chế khó khăn, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây