Ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ 5 không 3 sạch’’

Chủ nhật - 17/03/2024 23:27 138 0
Chiều 29.2, Hội LHPN Thị Trấn Châu Thành, huyện Châu Thành tổ chức ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng Đô thị văn minh tại tổ 9, khu phố 4.
Tham dự có đồng chí Trần Thị Thái Hằng – Chủ tịch Hội LHPN Thị Trấn, đồng chí Lê Thị Phúc  – Bí Thư chi bộ khu phố và hơn 30 hội viên phụ nữ trên địa bàn Thị Trấn.
Tại buổi lễ, Hội LHPN Thị Trấn đã thông qua quyết định thành lập “Tổ phụ nữ 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng Đô thị văn minh đồng thời thành lập Ban quản lý mô hình với 10 hội viên, hoạt động theo quy chế đề ra và định hướng, chỉ đạo của Hội LHPN Thị Trấn do chị Trần Thị Thu Hà, làm Tổ trưởng. Đây là mô hình nhân rộng được Hội LHPN Thị Trấn lựa chọn triển khai để thực hiện, rút kinh nghiệm và tiếp tục nhân rộng tại các chi hội trên toàn Thị Trấn.
Tại buổi lễ ra mắt, các hội viên trong tổ 9, chi hội phụ nữ khu phố 4 đã được Phụ nữ Thị Trấn Châu truyền đạt những thông tin liên quan đến các tiêu chí "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng đô thị văn minh của địa phương, tuyên truyền những kiến thức về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; vận động hội viên phụ nữ sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, tổ chức ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh - sạch – đẹp đảm bảo các tiêu chí 3 sạch. 
Phát biểu tại buổi lễ, chị Trần Thị Thu Hà chia sẻ: “Tôi rất vui vì Hội LHPN Thị Trấn đã báo cáo cấp ủy chọn tổ 9 khu phố 4 để triển khai mô hình nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội tham gia xây dựng đô thị văn minh, thông qua việc thực hiện các tiêu chí "5 không, 3 sạch", góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng, thực hiện Nghị quyết Hội LHPN đã đề ra. Chúng tôi sẽ cố gắng vận động chị em phụ nữ cùng chung tay tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện 8 tiêu chí của mô hình xây dựng gia đình 5 không 3 sạch bằng các tiêu chí cụ thể không còn hộ đói nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội không có bạo lực trong gia đình, gia đình sống hòa thuận, tôn trọng; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; không vi phạm chính sách dân số và tiêu chí 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”.
Chị Trần Thị Thái Hằng, Chủ tịch Hội LHPN Thị Trấn Châu Thành cho biết, việc ra mắt mô hình điểm tại tổ 9 khu phố 4 tạo động lực cho các chi hội phụ nữ trên địa bàn Thị Trấn nói riêng, phụ nữ huyện Châu Thành nói chung tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ  về thực hiện mô hình 5 không – 3 sạch, nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong cộng đồng; thực hiện tốt các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí về môi trường để góp phần giữ vững và nâng cao các tiêu chí Thị Trấn văn minh.
Dịp này, Hội LHPN Thị Trấn trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho 10  hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng 1 phần quà cho hội viên khuyết tật trong tổ trên địa bàn khu phố 4.
Thái Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây