Tin hoạt động Hội cơ sở thị xã Trảng Bàng

Thứ ba - 02/04/2024 05:05 167 0
* Hội LHPN xã Phước Bình: Tổ chức ra mắt Tổ truyền thông trong cộng đồng cho dân tộc thiểu số chi hội ấp Bình Thuận.
Ngày 22/3, Hội LHPN xã Phước Bình tổ chức Lễ ra mắt  “Tổ truyền thông cộng đồng ấp Bình Thuận” nhằm triển khai có hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2022 đến năm 2025.
Hình ra mắt tổ truyền thông trong cộng đồng cho dân tộc thiểu số
tại chi hội ấp Bình Thuận
 
     Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập gồm 11 thành viên, bao gồm Bí thư chi bộ, trưởng ấp, trưởng Ban công tác mặt trận, chi hội trưởng các đoàn thể, HVPN nòng cốt và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
      Qua việc thành lập và ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng”, nhằm tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, bài trừ những tập tục lạc hậu và giải quyết kịp thời các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng.
     Tại buổi lễ ra mắt Hội LHPN xã vận động mạnh thường quân trao vốn khởi nghiệp cho 02 chị hội viên chăn nuôi và mua bán nhỏ lẻ, tổng số tiền là 10.000.000 đồng và tặng 18 thùng sữa cho các chị hội viên dân tộc. tổng số tiền là 6.930.000 đồng.
 
* Hội LHPN phường An Tịnh: triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội
     Thực hiện Chủ đề năm, ngày 27/3/2024 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vừa triển khai, thực hiện việc “tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt hội”.

    Theo đó, cán bộ quản lý của hội đã tạo các đường link họp mặt trực tuyến để phục vụ những hội viên không thể tham gia trực tiếp tại các buổi sinh hoạt.
    Qua sự tiện lợi của việc sử dụng công nghệ, các hội viên có thể kết nối và tham gia vào cuộc họp một cách dễ dàng từ bất kỳ đâu. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển mà còn tạo điều kiện cho mọi thành viên tham gia vào các hoạt động của hội một cách linh hoạt, đồng thời thúc đẩy sự gắn kết trong cộng đồng phụ nữ phường An Tịnh.
Hội LHPN xã Phước Bình - phường An Tịnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây