Hội LHPN phường Ninh Thạnh tổ chức các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Thứ ba - 25/04/2023 03:33 248 0

Ngày 20/4/2023, tại Văn phòng khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh. Hội LHPN phường tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” với 30 chị tham dự, mỗi chị đem ít nhất 2kg thải nhựa đến để nhận lấy 01 phần quà. Trong chương trình Hội hướng dẫn hội viên phân loại rác tại gia đình. Dịp này, Hội LHPN phường tổ chức nâng chất “Kho gạo Đồng Tâm”, phát gạo cho 10 chị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi chị 10kg gạo, tổng trao được 100kg.

Hội viên đến đổi rác thải nhựa lấy quà

Trước đó, tối ngày 18/4/2023, Hội LHPN phường Ninh Thạnh tổ chức tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tại nhà ông Lâm Văn Ron - người uy tín trong đồng bào dân tộc Tà Mun với hơn 50 chị tham dự.

Tại đây, chị Nguyễn Thị Thùy Dương - Chủ tịch Hội LHPN phường đã có những tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí gia đình 5 không, 3 sạch cụ thể gồm: không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; không vi phạm chính sách dân số và các tiêu chí gia đình 3 sạch như: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Bên cạnh đó, Hội cũng phát 100 tờ rơi tuyên truyền về “Xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới hướng tới bình đẳng giới ở Việt Nam” và “Phòng, chống xâm hại trẻ em”. Kết thúc buổi tuyên truyền, Hội tổ chức cuộc thi trả lời đúng nhận quà liền tay, qua đó giúp các chị càng hiểu rõ, ghi nhớ các nội dung đã được tuyên truyền.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương - Chủ tịch Hội LHPN phường (bên phải) trao phần thưởng cho hội viên trả lời xuất sắc các câu hỏi

Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây