Bến Cầu: Truyền thông cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và ra mắt mô hình điểm "5 có, 3 sạch"

Thứ tư - 21/06/2023 21:41 293 0
Sáng ngày 16/06/2023, tại hội trường UBND xã Long Chữ, Hội LHPN xã ra mắt mô hình điểm "5 có, 3 sạch", "Dịch vụ gia đình" đối với chi Hội ấp Long Hòa xã Long Chữ.

Tham dự buổi lễ có Bà Trần Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cầu, Ông Đỗ Quang Thuận – Bí thư Đảng ủy xã, Bà Nguyễn Thị Lụa – Chủ tịch Hội LHPN xã Long Chữ cùng hơn 80 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đến tham dự.

Bà Trần Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện truyền thông cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"  tham gia xây dựng NTM

Tại buổi ra mắt, Hội đã thông qua Quyết định thành lập mô hình và quy chế hoạt động của mô hình. Mô hình có 06 hội viên phụ nữ tự nguyện tham gia. Do chị Trần Kim Dư – chi hội trưởng ấp Long Hòa làm tổ trưởng. Đây là mô hình điểm được Hội LHPN huyện Bến Cầu triển khai thực hiện tại địa bàn nông thôn mới nâng cao xã Long Chữ. Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng qua việc giúp các hộ gia đình nhận thức đầy đủ và thực hiện tốt nội dung các tiêu chí cuộc vận động gia đình 5 có, 3 sạch, từ đó góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương. Mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch. Với các tiêu chí 5 có: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức và có nếp sống văn hóa; 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ được triển khai thí điểm tại Chi hội phụ nữ ấp Long Hòa.

Bên cạnh đó, mô hình "Dịch vụ gia đình" cũng được triển khai và nhân rộng. Tại buổi lễ Hội LHPN xã Long Chữ đã cho ra mắt nâng chất mô hình "Dịch vụ nấu ăn" với 14 hội viên phụ nữ ấp Long Hòa tham gia. Mô hình nhằm giúp các chị em có khả năng nấu ăn ngon có thể tham gia nhận nấu ăn tại các đám tiệc, giúp tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nữ, đồng thời hỗ trợ các gia đình có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ gia đình, để giảm bớt gánh nặng việc nhà và có thể dành nhiều thời gian hơn để tham gia vào các hoạt động khác như tham gia sản xuất kinh doanh, học tập, nuôi dạy con tốt … có thể liên hệ để thuê.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện và UBND xã Long Chữ trao quà cho hội viên

Tại buổi lễ ra mắt, Bà Trần Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cầu đã có buổi truyền thông cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" tham gia xây dựng nông thôn mới nhằm giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn nữa các nội dung của cuộc vận động này, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ "hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".         

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Long Chữ đã trao tặng 20 phần quà cho các chị em hội viên phụ nữ ấp Long Hòa tham gia thực hiện mô hình điểm "Gia đình 5 có, 3 sạch", "Dịch vụ gia đình" và 100 phần quà cho các chị em hội viên phụ nữ đến tham dự lễ ra mắt. Mỗi phần quà gồm mì gói, rau cũ quả và các nhu yếu phẩm khác do các Quý mạnh thường quân trong và ngoài xã đã ủng hộ. Tổng giá trị quà tặng ước tính là 15 triệu đồng.

 Qua mô hình nhằm góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ nói riêng, người dân nói chung về việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, hình thành nếp sống mới, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây cũng là điều kiện để xã Long Chữ tiếp tục giữ vững và phát huy những tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Cẩm Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây