Hội LHPN tỉnh:Ra mắt mô hình điểm “Khu phố sống xanh”

Thứ tư - 27/07/2022 04:09 480 0

Ngày 23.7, tại Phường IV, thành phố Tây Ninh, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt thực hiện mô hình điểm “Khu phố sống xanh” Khu phố 1. Mô hình được thực hiện nhằm nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ  và người dân trên địa bàn Khu phố 1 trong việc bảo vệ môi trường; tạo sự hưởng ứng tích cực và lan tỏa trong cộng đồng dân cư, dần hình thành thành thói quen bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ mỗi ngày. Thông qua mô hình, Hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Môi trường năm 2020 đến cộng đồng.

Ban quản lý mô hình "Khu phố sống xanh" ra mắt người dân Khu phố 1, Phường IV

Mô hình được thực hiện với sự tham gia của 200 hộ dân sống tại các hẻm 86, 88, 90 đường CMT8 thuộc Khu phố 1, Phường IV. Tham gia mô hình các gia đình được tuyên truyền về Luật Môi trường 2020, hướng dẫn phân loại rác thải và phát bộ thùng rác kèm tờ rơi hướng dẫn phân loại rác.

Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình, bà Kim Thị Minh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh bày tỏ mong muốn mô hình điểm “Khu phố sống xanh” sẽ góp phần cùng Phường IV thực hiện tốt xây dựng đô thị văn minh, nâng cao đời sống của các hộ gia đình. Thông qua mô hình, hy vọng chị em trong khu phố thực hiện tốt việc phân loại rác thải trong gia đình, hạn chế sử dụng túi nilong và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, góp phần bảo vệ môi trường. Bà cũng hy vọng những gia đình được chọn điểm sẽ tích cực tham gia và duy trì thực hiện mô hình, biến việc phân loại rác trở thành thói quen. Mong rằng, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền phường có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện để mô hình phát huy hiệu quả.

bà Kim Thị Minh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bộ thùng rác thân thiện môi trường cho hội viên phụ nữ khu phố 1

Với những hộ dân tham gia mô hình, đây cũng là dịp để thay đổi dần thói quen trong sinh hoạt thường ngày. Chị Huỳnh Thị Lệ Chi, Khu phố I, Phường IV cho biết trước giờ mình chưa biết việc phân loại rác thế nào cho đúng, rác thải trong gia đình chỉ lựa ra những loại chai nhựa, giấy để bán ve chai. Hôm nay được nghe tuyên truyền chị cũng hiểu được tầm quan trọng của việc phân loại rác mà trước giờ mình chưa quân tâm. Chị nói: “Tôi thấy mô hình này có ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường. Sau buổi sinh hoạt này tôi sẽ bắt đầu thực hành phân lại rác.”

người dân mang bộ thùng rác về nhà

Với bà Đỗ Ngọc Thạnh thì trước giờ không có thói quen phân loại rác, do gia đình bà mỗi ngày cũng không quá nhiều rác sinh hoạt. Tuy nhiên, sau khi được phát bộ thùng rác bà sẽ bắt đầu thực hành phân loại rác. Bà Thạnh cũng chia sẻ thêm mình có thói quen đi chợ chỉ dùng túi nilong, nhưng sau hôm nay bà cũng sẽ tập thói quen xách giỏ đi chợ để hạn chế sử dụng túi ni long, góp phần bảo vệ môi trường.

NGÔ TUYẾT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây