Tin hoạt động Hội LHPN xã Tiên Thuận

Thứ tư - 31/01/2024 02:49 585 0
Chiều ngày 25/12/2023, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, Hội LHPN xã Tiên Thuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023. Triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hồng Vân – Phó chủ tịch LHPN Huyện Bến Cầu  - phụ trách xã; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - Thường trực HĐND - lãnh đạo UBND - Chủ tịch UB.MTTQ xã; Trưởng các Ban ngành, đoàn thể xã, cán bộ đài truyền thanh xã, Bí thư chi bộ 08 ấp, Trưởng Trạm y tế xã; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội, chi hội trưởng, chi hội phó các chi Hội.
Lãnh đạo Hội và lãnh đạo UBND xã trao quà cho các Dì,chị Chi hội trưởng, chi hội phó có hoàn cảnh khó khăn tại buổi tổng kết.
Trong năm 2023, BTV Hội LHPN xã tích cực tham gia Phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”; duy trì 01 loại hình hoạt động: “Rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao ra mắt “Nhóm múa dân vũ” với ( 15 thành viên). Phát động Chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt Nam” và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023 như: “Tủ áo dài sẽ chia”, “Gian hàng áo dài 0 đồng” với phương châm “sẽ chia, gìn giữ, phát huy và tôn vinh áo dài Việt”, kết quả Hội đã tiếp nhận 60 bộ áo dài và trao tặng hơn 50 bộ áo dài cho hội viên, phụ nữ khó khăn chưa có áo dài mặc họp hội. Thực hiện Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương trao tặng 100 phần quà và 300kg gạo với tổng số tiền 35 triệu đồng, trao 03 suất khởi nghiệp cho mỗi chị với số tiền 5.000.000 đồng; vận động mạnh thường quân trao 250 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100.000.000 triệu đồng; phối hợp mạnh Thường quân trồng 25 cây ăn quả lưu niệm tại chốt Biên phòng Cầu trắng (Tiên Thuận); tặng sổ tiết kiệm cho các chiến sĩ chốt biên phòng Cầu trắng trị giá 25 triệu đồng; tặng 02 bộ máy vi tính cũ cho Ban quản lý 02 ấp (A và B).
      Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”: Hội LHPN xã tổ chức các hoạt động: tuyên truyền về Luật bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cần thiết cho phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền kiến thức chăm sóc, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tiền hôn nhân, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền về quyền trẻ em và Bình đẳng giới cho học sinh và hội viên;….
      Phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác vốn vay cho phụ nữ vay vốn. Hội LHPN xã đã chỉ đạo 100% tổ vay vốn xây dựng quy chế hoạt động của tổ và thực hiện thu tiết kiệm từ thành viên vay vốn NHCSXH, kết quả đến nay đã có 13/13 tổ vay vốn thu tiết kiệm, 720/727 thành viên vay vốn tham gia tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm là 2.829 triệu đồng. Duy trì và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các nguồn vốn và chỉ đạo các tổ trưởng tổ vay vốn quản lý, điều hành và sử dựng các nguồn vốn.
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những thuận lợi, khó khăn, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề: "Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở". Đồng thời đề ra các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống. Tiếp tục thực hiện các khâu đột phá, kiên trì thực hiện phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội".
       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Hồng Vân - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà tập thể BCH,Hội LHPN xã đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Để phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, trong điều kiện năm 2024 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Hội LHPN xã cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hội và địa phương, tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp thiết thực, khả thi để đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ. Tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương  qua từng năm. Vận động mỗi gia đình hội viên, phụ nữ chấp hành tốt chủ trương Đảng pháp luật của Nhà nước.
Lãnh đạo Hội LHPN xã trao số tiền 5.000.000 đồng, cho chị Trần Thị Thanh Trúc Hội viên phụ nữ nghèo ấp Tân Lập.
Nhân dịp này Hội LHPN xã đã vận động và trao số tiền 5.000.000 đồng cho chị Trần Thị Thanh Trúc Hội viên  ấp Tân Lập có hoàn cảnh khó khăn để chị đi mổ ghép thận cho con với tấm lòng san sẻ cùng chị em tuy số tiền không đáng là bao nhiêu nhưng mong rằng tiếp thêm nguồn động lực để chị vượt qua khó khăn, cuối buổi Hội cũng chuẩn bị 13 phần quà trị giá 500.000 đồng /phần, tặng cho các dì các chị là Chi hội trưởng, chi hội phó có hoàn cảnh khó khăn, cũng như 01 sự quan tâm đến những đóng góp của các dì các chị cho phong trào Hội trong một năm qua.
Các Chi hội ký kết giao ước thi đua năm 2024
Tại hội nghị đại diện lãnh đạo UBND xã Tiên Thuận trao giấy khen cho 2  tập thể và 04  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào của hội phụ nữ năm 2023. Hội LHPN  xã đã triển khai các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2024 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa Hội LHPN xã và các chi hội làm cơ sở để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024./
Trước đó, để hưởng ứng phong trào “Hiến máu nhân đạo” đợt 01 năm 2024 của UBND xã Tiên Thuận Hội LHPN xã đã vận động chị em cán bộ Hội viên phụ nữ tham gia hiến máu là 10 chị kết quả lấy được 05 đơn vị máu.
Ngày hội hiến máu nhân đạo đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương, chia sẻ khó khăn, sống có trách nhiệm với cộng đồng của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ  xã Tiên Thuận. Nhiều chị em không chỉ hiến máu một lần mà đã nhiều lần tham gia hiến máu, có chị đã tham gia hiến máu gần chục lần và sẵn sàng tham gia hiến máu khi có cơ hội. Qua đó, thấy được trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, hội viên phụ nữ, tiếp nối giá trị đạo đức truyền thống và lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội./.
                                                                                                                             
Nguyễn Thanh Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây