Hội LHPN xã Đôn Thuận ra mắt Mô hình 1+1 và 3 có 3 biết, trao vốn khởi nghiệp, tuyên truyền phòng chống ma túy

Thứ sáu - 26/04/2024 00:08 57 0
Ngày 21/04/2024, tại Nhà văn hóa ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN xã Đôn Thuận tổ chức sinh hoạt định kỳ chi Hội và ra mắt Mô hình 1+1 và 3 có 3 biết nhằm  liên kết giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm giữa chi Hội phụ nữ ấp Bến Kinh với chi Hội phụ nữ ấp Thuận Lợi trong thực hiện Mô hình. Đến dự hội nghị có 78 chị là hội viên phụ nữ ấp hai ấp cùng nhau sinh hoạt.
Bà Trần Thị Kim An - Chủ tịch Hội LHPN xã trao vốn khởi nghiệp cho hội viên
Tại buổi sinh hoạt, bà Trần Thị Kim An - Chủ tịch Hội LHPN xã đã triển khai một số nội dung cần thực hiện trong quý như: Tiếp tục kiểm tra tổ ủy thác tại các chi Hội, kiểm tra chi Hội 6 tháng đầu năm,…; xét và trao 02 suất vốn khởi nghiệp cho 02 chị phụ nữ khó khăn, mỗi suất 5.000.000 đồng. Trong đó chị Lâm Thị Cẩm Hằng là phụ nữ khuyết tật 02 chân từ nhỏ và chị Nguyễn Thị Kim Huê có chồng bệnh nặng không còn khả động. Các chị cần vốn để mua máy may và mua thức ăn cho heo nái.
Trung tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Công an xã tuyên truyền về phòng, chống ma túy
Song song đó, Hội đã mời Trung tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Công an xã Đôn Thuận đến dự và tuyên truyền về phòng, chống ma túy; các loại tội phạm về ma túy; tác hại của ma tuý đối với bản thân người sử dụng gây tổn hại về sức khoẻ như hệ tiêu hoá, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, các bệnh về da, làm suy giảm chức năng thải độc, dẫn đến tình trạng suy nhược toàn thân, suy giảm sức lao động. Nghiện ma tuý dẫn đến tình trạng nhiễm độc ma tuý mãn tính, người gầy gò, xanh xao, mắt trắng, môi thâm, nước da tái xám, dáng đi xiêu vẹo, cơ thể gầy đét do suy kiệt hoặc phù nề do thiếu dinh dưỡng, rối loạn nhịp sinh học, thức đêm ngủ ngày, sức khoẻ giảm sút rõ rệt. Người nghiện ma tuý bị suy giảm sức lao động, giảm hoặc mất khả năng lao động và khả năng tập trung trí óc. Trường hợp sử dụng ma tuý quá liều có thể bị chết đột ngột. Qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy.
                                                                             Thanh Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây