HỘI LHPN XÃ SUỐI NGÔ KHỞI CÔNG XÂY TẶNG “MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG” CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở

Thứ sáu - 26/04/2024 04:42 41 0
Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ, ngày 25/4/2024, Hội LHPN xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Lâm Thị Út, sinh năm 1970 hội viên Phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô. Tham dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Văn Có – Đảng ủy viên - Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Đinh Văn Minh -  Phó chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Ban nhân dân ấp, Chi hội phụ nữ và bà con trong tổ.
Hội viên Lâm Thị Út, thuộc đối tượng hộ khó khăn, không có đất sản xuất, không có việc làm ổn định, hàng ngày vợ chồng chị làm chậu cảnh bán kiếm tiền sinh sống, tuy nhiên vốn ít, sức khỏe lại yếu không làm được nhiều nên thu nhập hàng ngày cũng chỉ đủ cho 2 bữa ăn và các chi phí cần thiết trong gia đình. Căn nhà tạm của gia đình chị cất từ năm 2007 đến nay đã xuống cấp trầm trọng, xung quanh vách đã bị sập nhiều chỗ, mái tôn quá cũ nên mùa mưa giột nhiều có hôm mưa to chị không có nơi để ngủ.
Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lâm Thị Út, Hội LHPN xã đã vận động nguồn kinh phí xây dựng từ Giáo Sứ Suối Dây hỗ trợ căn nhà trị giá 50 triệu đồng, kinh phí từ người thân và gia đình 30 triệu đồng. Tổng kinh phí căn nhà trị giá 80 triệu đồng.
Trước đó, với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn khó khăn, do đó khi biết tin anh Võ Thanh Hùng, sinh năm 1976 chồng của hội viên Tô Thị Ánh Tuyết, ngụ tại ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô bị ung thư gia đoạn cuối phải xạ trị và điều trị lâu dài, tốn rất nhiều chi phí và thời gian kéo dài, Hội LHPN xã  đã kịp thời báo cáo với Đảng ủy xã và xin chủ trương vận động giúp đỡ gia đình chị Tuyết. Được sự đồng ý của Đảng ủy xã, Hội LHPN xã  đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân được 12.200.000 đồng (Mười hai triệu hai trăm ngàn đồng). Số tiền vận động đã Hội trực tiếp trao cho chị Tuyết giúp cho gia đình chị Tuyết bớt đi một phần khó khăn trong lúc hoạn nạn, tiếp thêm sức mạnh giúp Hùng yên tâm điều trị./.
                                                                                               Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây