Thị trấn Bến Cầu: nhiều hoạt động phối hợp ra quân làm công tác dân vận đợt I.2024

Thứ sáu - 02/08/2024 10:07 63 0
Sáng ngày 18/07/2024, tại Trụ sở UBND thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN thị trấn Bến Cầu phối hợp cùng Hội LHPN, Đoàn Cơ sở Công an huyện tổ chức thực hiện chương trình “Bữa ăn 0 đồng” nhằm hỗ trợ những phần ăn miễn phí cho người lao động nghèo, người già neo đơn, các hộ bán vé số nghèo.
Quang cảnh thực hiện chương trình “Bữa ăn 0 đồng”

    Tại chương trình, đã hỗ trợ phát hơn 600 phần bì bún chay cho hơn 600 hộ dân trên địa bàn thị trấn, tổng với kinh phí 9.000.000 đồng, nguồn vận động do Hội LHPN Công an huyện vận động mạnh thường quân ngụ Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Những phần ăn miễn phí, những giá trị tình người được lan tỏa trong cộng đồng, đó là niềm tin vào những điều thiện lành, tốt đẹp sẽ giúp cuộc sống cân bằng và trở nên ý nghĩa hơn. Hy vọng rằng, ngọn lửa từ “Bữa ăn 0 đồng” sẽ lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng để có thêm nhiều ngọn lửa mang hơi ấm đến cho những người khó khăn và người lao động nghèo.
   
       Bên cạnh đó, Hội LHPN thị trấn phối hợp cùng các ngành tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật chăn nuôi và phòng trị bệnh cho bò cho 30 chị em hội viên phụ nữ  và người dân tham dự. Lớp học sẽ được tổ chức trong thời gian 30 buổi thực học và được học vào 3 ngày trong tuần. Giáo viên lớp học sẽ hướng dẫn cho học viên nội dung cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng trị bệnh cho bò, những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về làm chuồng trại hợp vệ sinh. Ban tổ chức lớp học sẽ kiểm tra, giám sát đối với từng học viên và thường xuyên trao đổi với giáo viên phụ trách về tình hình học tập của các học viên để đánh giá chất lượng đào tạo. Sau khi hoàn thành, học viên sẽ được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. Toàn bộ chi phí đào tạo, thực hành, dụng cụ phục vụ cho việc học được miễn phí.

         Tiếp tục thực hiện phối hợp vận động thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, phát hoang bụi rậm, dọn dẹp tuyến đường giao thông, điều tra cung cầu lao động, cho người dân, ký phiếu phun thuốc diệt mũi, trồng cây xanh 2 bên đường, xây dựng tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp 03 tuyến với tổng chiều dài 3.000m, trồng 50 hoa hoàng yến, 100 cây giáng hương, vận động 60 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia với tổng kinh phí 15.000.000 đồng.

Trước đó, tại Trạm Y tế Thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN thị trấn Bến Cầu phối hợp Trạm Y tế Thị trấn và Bệnh viện Mắt Sài Gòn Tây Ninh tổ chức chương trình khám mắt, tư vấn sức khỏe, tư vấn hướng điều trị các bệnh lý về mắt, phát thuốc miễn phí với hơn 80 hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại đây người dân được các y Bác sĩ đo thị lực mắt, khám tư vấn các bệnh lí về mắt như: mộng thịt, viêm nhiễm, đục thủy tinh thể,… cấp phát thuốc miễn phí theo chỉ định của Bác sĩ, tư vấn hướng điều trị cho các bệnh nhân có bệnh lý về mắt, để từ đó phát hiện sớm và điều trị bệnh. Tổng chi phí chương trình trên là 45.000.000 đồng.

Trước đó, Hội còn phối hợp cùng Trạm y tế thị trấn hướng dẫn, truyền đạt kiến thức về sức khoẻ sinh sản, kiến thức đời sống gia đình cho bà mẹ và trẻ em, sức khỏe tiền hôn nhân, phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn và ung thư đường sinh sản, hướng dẫn tiêm phòng đầy đủ và phòng chống các bệnh lây truyền từ cha mẹ sang con. Các chị được giao lưu và trả lời câu hỏi về các kỹ năng cần thiết cho phụ nữ, về giáo dục đời sống gia đình và nhận 10 phần quà hấp dẫn.

Thanh Thảo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây