Tin hoạt động Hội cơ sở huyện Tân Châu

Thứ tư - 28/08/2024 14:51 140 0

* Hội LHPN xã Suối Ngô:

Thiết thực tổ chức các hoạt động nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vừa qua, Hội LHPN xã Suối Ngô, phối hợp với Xã Đoàn, các đoàn thể, cùng Công an huyện Tân Châu, tổ chức tuyên truyền pháp luật: Luật giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của ma túy, phòng chống thủ đoạn trộm cắp tài sản và phòng cháy chữa cháy chương trình thu hút trên 100 lượt hội viên, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia, tạo được sự hưởng ứng, quan tâm của đông đảo nhân dân.

Tại buổi tuyên truyền, đã được nghe các đồng chí trong Tổ tuyên truyền Công an huyện Tân Châu tuyên truyền về phòng, chống ma túy, tác hại và các hình thức xử phạt khi buôn bán, tàng trữ chất ma túy. Những hệ lụy sau khi sử dụng ma túy (đặc biệt là ma túy đá đang được rất nhiều những thanh thiếu niên sử dụng); trộm cắp tài sản; tội phạm mua bán người và các TNXH trong tình hình hiện nay. Các đồng chí đã nêu rõ những âm mưu, thủ đoạn và cách thức hoạt động có tổ chức chuyên lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và mất cảnh giác của người dân,…

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho đoàn viên, hội viên phụ nữ được tiếp cận thông tin pháp luật được kịp thời; hiểu rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác, đồng thời tuyên truyền cho mọi người đề phòng tránh nhằm giảm thiểu các vụ việc đáng tiếc xảy ra.
Cũng trong buổi tuyên truyền Hội LHPN, Đoàn thanh niên và các đoàn thể vận động các MTQ tặng 17 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh nghèo học giỏi trong toàn xã, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng và 10 cuốn vở trắng. Tổng kinh phí lên 10.200.000 đồng.

Đây là món quà nhỏ, nhưng là nguồn động lực lớn cùng các em khởi động cho năm học mới, hy vọng món quà nhỏ sẽ đồng hành tiếp bước ươm mầm tương lai./.
* Hội LHPN xã Tân Hiệp:
Vừa qua, Hội LHPN xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu đã hỗ trợ sinh kế cho chị Nguyễn Thị Thanh – hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ngụ ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp.

Cụ thể, Hội LHPN xã đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ vốn sinh kế 5.000.000 đồng; 01 bò mẹ và 01 bò con với tổng tiền hỗ trợ là 23.000.000 đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ phương tiện sinh kế, Hội LHPN xã Tân Hiệp tiếp tục duy trì hoạt động của các mô hình tiết kiệm tại chi hội ấp Hội Thắng cho các chị em hội viên phụ nữ vay xoay vòng với mức lãi suất thấp; khai thác hiệu quả các nguồn vốn qua kênh Ngân hàng chính sách xã hội; kết nối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đặc biệt triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
Trước đó, Hội LHPN xã Tân Hiệp phối hợp với các ban ngành tổ chức tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 3.000.000 đồng.
Ngọc Minh - Lê Giang          

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây