Hòa Thành: Nâng cao mọi mặt đời sống cho hội viên, phụ nữ

Thứ sáu - 23/08/2024 15:52 101 0
* Hội LHPN phường Hiệp Tân: quan tâm đời sống của phụ nữ, trẻ em
Vừa qua, Hội LHPN phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành phối hợp UBND phường rà soát và trao Dự án “Đa dạng hóa sinh kế” cho 03 hội viên phụ nữ thuộc hộ mới thoát nghèo (không quá 36 tháng) gồm: 02 máy may và 01 máy giặt. Tổng giá trị là 56.450.000đ. Thông qua mô hình làm tăng thêm thu nhập cho người dân, giải quyết việc làm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo và phát triển kinh tế ở địa phương.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường phối hợp tiệm bánh kem An An tổ chức dạy nghề làm bánh cho hội viên phụ nữ có 30 chị dự. Hoạt động dạy nghề luôn góp phần làm làm thay đổi đời sống của người phụ nữ và thu hút đông đảo hội viên đến với tổ chức hội.

Đồng thời, Hội đã vận động mạnh thường quân ủng hộ 80 triệu đồng và 10 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Hòa Thành, xây tặng 01 mái ấm tình thương cho Bà Lê Thị Xem, ngụ số B24/9, khu phố Hiệp Trường, phường Hiệp Tân là hội viên phụ nữ thuộc hộ cận nghèo.

Mô hình chi hội phụ nữ “3 có 3 biết” tại Chi hội khu phố Hiệp Hòa, phường bước đầu đạt hiệu quả tích cực. Trong quý, đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, vận động nguồn lực hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Tường Vy số tiền 10,2 triệu đồng trị bệnh hiểm nghèo cho 02 bé bệnh tan máu bẩm sinh.

* Phường Long Thành Trung: kết nạp Đảng cho hội viên ưu tú và tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ năm 2024
Sáng ngày 11/8/2024, Chi bộ khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, Thị xã Hòa Thành đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng là hội viên phụ nữ ưu tú Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh xin hứa thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nguồn Chi hội trưởng, hội viên phụ nữ đã là đảng viên sẽ ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác Hội, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trở thành những tấm gương tiêu biểu để chị em học tập, noi theo.
Chiều ngày 12/8/2024, tại Hội trường UBND phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN phường tổ chức hội nghị truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho hơn 30 người tham dự.

Tại hội nghị, Cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tuyên truyền các nội dung: Quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật có khó khăn vệ tài chính trong lĩnh vực pháp luật dân sự, cho trẻ em về pháp luật dân sự, cho người cao tuổi có khó khăn về tài chính và các đối tượng khác trong lĩnh vực pháp luật hình sự; một số quy định của Luật hộ tịch về đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử; thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch. Qua buổi truyền thông giúp cán bộ, hội viên nắm được những kiến thức cơ bản về công tác trợ giúp pháp lý, nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội.
Hội LHPN phường Hiệp Tân - Long Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây