Hội LHPN xã Tân Thành thành lập mô hình “Tổ phụ nữ không bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc Tà Mun”

Thứ tư - 17/04/2024 04:39 33 0
Ngày 10/4/2024, Hội LHPN xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thành lập mô hình “Tổ phụ nữ không bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc Tà Mun” có 11 chị tham gia, tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành. Đến tham dự lễ ra mắt mô hình có ông Bùi Văn Nhẫn – Phó Bí thư Thường trực Đảng y xã; ông Lâm Văn Tuấn - Bí thư Chi bộ; Ban thường vụ hội LHPN xã cùng 35 các chị, các dì là hội viên, phụ nữ cũng là người dân tộc Tà Mun tham dự.
Hội LHPN xã trao quyết định thành lập mô hình 
Mô hình “Tổ phụ nữ không bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc Tà Mun” được thành lập, nhằm góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, từng bước xây dựng gia đình hạnh phúc. Song song đó, các thành viên Tổ  tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống bạo lực gia đình: Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và gia đình; quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình... để  hội viên, phụ nữ, thành viên mô hình biết và tích cực tham gia phòng, chống bạo lực gia đình. Đặc biệt, Mô hình chú trọng tuyên truyền và phổ biến chính sách, pháp luật đối với đối tượng có nguy cơ cao gây bạo lực gia đình, nâng cao vai trò người phụ nữ trong gia đình và xã hội.
Trước đó, ngày 8/4/2024 Hội LHPN xã Tân Thành tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Ngọc Thu – Chủ tịch Hội LHPN huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Thành đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý trong thời gian tới Hội cần tập trung có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và khó khăn, quan tâm nâng chất các phong trào; có giải pháp sáng tạo trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì nhân rộng mô hình kinh tế ở địa phương; tập trung thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ nửa nhiệm kỳ còn lại.
Khen thưởng biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích suất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nửa nhiệm kỳ 2021 – 2026
Dịp này, Hội LHPN xã biểu dương cho 1 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích xuất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nửa nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Hội LHPN xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây