Bến Cầu chắp cánh cho ước mơ của trẻ em

Thứ tư - 12/06/2024 09:54 155 0
* Hội LHPN xã Long Chữ: Tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2024
Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Chữ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Chữ phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã tổ chức Hội thi Thiếu nhi Kể chuyện theo sách năm 2024.

Với chủ đề “Sách Chắp cánh tuổi thơ”, các em học sinh đã đem đến 15 tiết mục đặc sắc do các em học sinh của Trường tiểu học Long Chữ thể hiện. Nội dung dự thi là các mẩu chuyện đang có trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, phù hợp với lứa tuổi, có nội dung nói về Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, các câu chuyện cổ tích… Với lối dẫn chuyện chân chất, mộc mạt kết hợp với minh họa đã góp phần tạo nên sự thu hút của các tiết mục dự thi.
Đồng hành cùng chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Chữ đã trao tặng 12 suất học bổng Nguyễn Thị Bé cho 12 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Trung học cơ sở Long Chữ và Trường tiểu học Long Chữ và 01 suất “Mẹ đỡ đầu”, với tổng trị giá 3.900.000 đ, do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Thể hiện sự quan tâm của các ngành, đoàn thể đối với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện cấp sách đến trường.

Tại đây, các em học sinh còn tham gia chương trình thư viện sách lưu động với gần 500 đầu sách các loại được phục vụ để các em tham gia đọc sách có thêm kiến thức bổ ích cho bản thân.
* Hội LHPN xã Lợi Thuận tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; Thực hiện đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.
Ngày 23/5, Hội LHPN xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường năm 2024.

Tại buổi truyền thông, đồng chí Lê Việt Quốc – Thượng úy Công an xã Lợi Thuận thông tin về các vụ việc bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; chia sẻ những nguyên nhân, tác hại nguy hiểm tác động xấu đến sức khỏe thể chất, ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng đến quá trình học tập, ảnh hưởng đến tương lai. Qua đó, để các em không bị lôi kéo, mặt khác hướng dẫn cho các em nắm được các biện pháp phòng ngừa, tự bảo vệ chính mình.
Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2024, Hội LHPN xã Lợi Thuận tổ chức đổi rác thải nhựa lấy cây xanh. Qua đó, Hội LHPN đã chuẩn bị 100 cây xanh, chủ yếu là các cây kiểng nhỏ như trầu bà, lưỡi hổ, cây xà lách, cải thìa các loại rau gia vị. Kết thúc, hoạt động đã thu về khoảng 700 chai nhựa.
Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “ Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN đã vận động mua bảo hiểm y tế, đến thăm và tặng quà cho em Phạm Mộng Cầm tổng trị giá 1.200.000đ; vận động chị Phan Sô Phia tặng 100 phần quà cho các hộ dân nghèo, hội viên phụ nữ bị khuyết tật, khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 30.000.000đ.
* Hội LHPN xã Long Thuận:
Sáng ngày 25/5, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6/2024 và triển khai hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, tại Trung tâm văn hóa thể thao học tập cộng đồng xã Long Thuận, Hội LHPN xã Long Thuận, huyện Bến Cầu phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức Hội thi “Tô màu trí thức”.

Có hơn 100 em học sinh tham gia hội thi với không khí vui tươi, sôi nổi, những bức tranh đầy màu sắc, thể hiện sự hồn nhiên đầy ý nghĩa.
Dịp này, Ban tổ chức trao 100 phần quà cho các em học sinh khó khăn với tổng số tiền 70.000.000 đồng do công ty TNHH BEST Express Việt Nam tài trợ; trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn, tổng trị giá 16.000.000 đồng do Nhóm  đồng hành cùng tuổi cùng thơ xã Trường Đông, Thị xã Hòa Thành tài trợ.
* Hội LHPN xã Long Khánh huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh phối hợp thực hiện chuổi hoạt động nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 01/6, tại trường tiểu học Long Khánh B. Hội LHPN xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh phối hợp với xã đoàn Long Khánh tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và quốc tế thiếu nhi 1/6 với chủ đề  "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em" .

Tại buổi phát động đã tổ chức chuỗi hoạt động như: tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước; Tổ chức gian hàng ẩm thực phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí, tổ chức sinh hoạt hè với nhiều trò chơi tập thể để các em vui chơi giải trí; hớt tóc miễn phí; tổ chức gian hàng quần áo không đồng đã tặng 200 bộ đồ trẻ em và 200 bộ đồ người lớn cho trẻ em và nhân dân khó khăn trên địa bàn xã.
Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Long Khánh còn vận động mạnh thường quân trao tặng 10 phần quà cho 10 em  thiếu nhi nghèo vượt khó mỗi phần 300.000 đồng.
Cũng cùng ngày hôm nay Hội LHPN xã đã phối hợp với Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Long Khánh, xã đoàn Long Khánh tổ chức chương trình tủ sách lư động và khánh thành công trình không gian đọc sách cho thiếu nhi nhằm lan tỏa thông điệp, sách nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo, sách cho tôi, cho bạn và hưởng ứng chương trình tủ sách lưu động chào mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 01/6/2024, khuyến khích phong trào đọc sách, phát triển Văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Chương trình thư viện lưu động đợt này tổ chức phục vụ hơn 600 bản sách các loại là những mẫu chuyện kể về Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, sách thiếu nhi, truyện tranh, truyện cổ tích, chuyện về các anh hùng dân tộc, các mẫu chuyện đa dạng, gần gũi với các em học sinh, nhằm khơi dậy niềm đam mê và hứng thú đọc sách cho các em học sinh. Thông qua hoạt động với mong muốn gửi đến các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mỗi người hãy dành thời gian đọc sách, rèn luyện kỹ năng, thói quen và nâng cao kiến thức của mình, thời gian tới. Tổng kinh phí chuỗi hoạt động trị giá hơn 50.000.000 đồng.
Trước đó ngày 30 tháng 5 năm 2024, Hội LHPN xã Long Khánh cũng đã phối hợp với UBND xã và Công đoàn cơ sở xã Long Khánh trao tặng 25 phần quà cho trẻ em khuyết tật và con công đòan viên trên địa bàn xã Long Khánh tổng trị giá 5000.000 đồng.
Hội LHPN xã Long Chữ - Lợi Thuận – Long Thuận - Long Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây