Hội LHPN huyện Bến Cầu hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Thứ tư - 12/06/2024 22:35 417 0
Sáng ngày 29/5, tại hội trường UBND thị trấn Bến Cầu, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bến Cầu tổ chức lễ phát động tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 5/6 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” có 9/9 cơ sở Hội về dự và hơn 70 chị hội viên, phụ nữ tham gia.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cầu phát động các cấp Hội trong huyện hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 5/6 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”;  tuyên truyền bảo vệ môi trường; vận động hội viên, phụ nữ thực hiện “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh” trồng và chăm sóc cây xanh, hoa kiểng trong và trước nhà; trồng tuyến đường hoa của các chi hội phụ nữ; không xả rác bừa bãi nơi công cộng, thực hiện tốt phân loại rác thải tại nguồn và đổ rác đúng nơi quy định; giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông truyền thống chuyển sang sử dụng túi nhựa dễ phân hủy; hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thường xuyên dọn vệ sinh nhà ở, ngõ hẻm…. góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Tiếp đó, ngày 01/6, tại hội trường Khối Vận huyện Bến Cầu, Hội LHPN huyện Bến Cầu tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và sáng tạo các sản phẩm từ rác tái chế năm 2024.

 Hội thi có 10 đội đến từ  Hội LHPN 09/09 xã, thị trấn và Hội phụ nữ công an huyện tham gia. Mỗi đội tham dự sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến một số nội dung cơ bản của pháp luật về bảo vệ Môi trường năm 2020 và thiết kế tối thiểu 5 sản phẩm tái chế và 01 sản phẩm thiết kế thời trang. Từ các phế liệu rác thải ( giấy, báo, nilong, các chai nhựa…) các đội tái chế tạo thành những món đồ dùng hữu ích, dễ thương; thiết kế các trang phục qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của chị em phụ nữ tạo ra chiếc áo đầm, váy… độc đáo, thú vị. Các đội thuyết trình về mục đích, ý nghĩa khi tận dụng rác thải nhựa, vật liệu thải để tái chế  thành các sản phẩm và tính hữu dụng của sản phẩm tái chế;  đã truyền đi thông điệp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường sống và sức khỏe.
Qua một buổi tranh tài sôi nổi, BTC Hội thi đã trao giải nhất cho Hội LHPN xã An Thạnh, giải nhì cho Hội LHPN Thị trấn Bến Cầu và giải ba cho Hội LHPN xã Long Giang và 07 giải khuyến khích dành cho các đội thi còn lại.
Vẫn trong chuỗi hoạt động, ngày 04/6, Hội LHPN huyện ra quân thực hiện tuyến đường hoa dài 1.000m tại ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tuyến đường đã trồng 150 cây hoa Hoàng yến dọc 2 bên tuyến đường với tổng kinh phí trên 7 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của việc tái chế rác thải, vật liệu thải để sáng tạo ra các sản phẩm hữu ích trong cuộc sống và ý thức trong công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đồng thời cũng góp phần vào việc giảm thiểu sự gia tăng của biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường sống xanh – sạch, không ô nhiễm.
Hội LHPN huyện Bến Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây