TP. Tây Ninh: đồng hành cùng trẻ em, phụ nữ yếu thế

Thứ hai - 17/06/2024 14:45 173 0
* Hội LHPN phường Hiệp Ninh:
Vừa qua, Hội LHPN phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho trẻ em trên địa bàn tại trường Tiểu học Nguyễn Du.
Tuyên truyền cho các em học sinh kiến thức về phòng chống đuối nước.

     Tại buổi lễ, các em học sinh được ông Hồ Duy Thanh – Chủ nhiệm Câu lạc bộ bơi lội phường Hiệp Ninh tuyên truyền phòng chống đuối nước. Các em học sinh đã được tiếp thu các kiến thức bổ ích như: đuối nước là gì, nguyên nhân gây đuối nước, xử lí khi gặp tai nạn đuối nước và cách phòng tránh tai nạn đuối nước.
      Dịp này, Hội LHPN phường Hiệp Ninh trao học bổng Trần Thị Sanh cho 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2.500.000 đồng và trao 06 phần quà cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn với số tiền 1.200.000 đồng.
Trao học bổng “Trần Thị Sanh” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, tình cảm trách nhiệm của cộng đồng đối với trẻ em khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện và động lực học tập thật tốt.
* Hội LHPN xã Bình Minh:
    Ngày 01/6, Hội LHPN xã Bình Minh, TP. Tây Ninh phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức khai mạc hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em.
    Tại đây, Hội LHPN đã tổ chức trao 13 phần quà cho 13 em học sinh khó khăn tổng giá trị 2.600.000đ và 37 phần bánh kẹo cho các em tham gia các trò chơi dân gian  tổng giá trị 1.000.000đ.
Trao quà cho các em học sinh khó khăn
         Bên cạnh đó Hội củng đã vận động trao 5 phần quà và tiền mặt cho 5 em khuyết tật tổng giá trị là 2.500.000đ
  Trao quà cho trẻ em khuyết tật
                                      
     Ngày 04/6, Hội LHPN xã Bình Minh tổ chức chương trình “đổi rác thải nhựa lấy quà” nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6. Qua đó đã đổi hàng trăm chai nhựa lấy 30 phần quà gồm gạo và mì gói  tổng số tiền là 3.300.000đ cho 30 hội viên trên địa bàn xã.
Đổi rác thải nhựa lấy quà.

     Trước đó, Hội LHPN xã Bình Minh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho hộ bà Huỳnh Kim Ngọc (ngụ ấp Giồng Tre) với số tiền 20.000.000 đồng để sửa nhà tạm nhằm phần nào giúp đỡ chị vươn lên trong cuộc sống. Được biết hoàn cảnh chị rất khó khăn, chồng bị tai biến nhiều năm, chị và con trai làm thuê, thu nhập không ổn định.
Mỹ Hương – Kim Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây