Phụ nữ Chà Là phát huy tinh thần tự tin, trách nhiệm và tiến bộ

Thứ hai - 01/07/2024 16:28 276 0
Ở ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh nhắc đến chị Trần Thị Thanh Tâm thì ai ai cũng biết một nữ Trưởng ấp năng động, sáng tạo, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với gia đình. Những năm gần đây chúng ta có thể cảm nhận được diện mạo nông thôn mới đang dần đổi mới. Từng căn nhà, đường làng, ngõ xóm như khoác lên mình chiếc áo mới, người dân tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Góp phần cho sự thay đổi đấy là sự đóng góp tích cực của nữ Trưởng ấp kiêm Phó Bí thư Chi bộ ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.
Chị Trần Thị Thanh Tâm (áo dài xanh) nhận khen thưởng có đóng góp trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của xã
    Chị Trần Thị Thanh Tâm (sinh năm 1985) là một trong những cán bộ trẻ có nhiều đóng góp cho địa phương và được bà con tin yêu, tín nhiệm, với dáng người nhỏ nhắn cùng nét mặt luôn tươi cười, dễ gần của chị Tâm khiến ai lần đầu gặp cũng cảm mến. Với đam mê và tận tâm với công việc, chị Tâm đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của làng xã và mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

     Từ một người phụ nữ luôn tự cảm thấy thiếu tự tin và rụt rè, ít tham gia vào các hoạt động của Hội phụ nữ xã và các sự kiện địa phương. Nhưng qua thời gian, chị đã trải qua một quá trình tự phát triển đáng kể, tự học hỏi và nâng cao trình độ làm việc của bản thân. Chị luôn chủ động tham gia vào các hoạt động mà Hội LHPN xã Chà Là tổ chức, đặc biệt là hỗ trợ Hội phụ nữ xã tuyên truyền và hướng dẫn chị em phụ nữ trong ấp hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm, tiến bộ"” Tự tin của chị không chỉ là sự tin tưởng vào khả năng bản thân mà còn là sự sẵn lòng vượt qua những rào cản trong tâm lý, không ngừng cố gắng để phát triển bản thân, rèn luyện lòng can đảm và ý chí, không ngại khó khăn, tiếp tục vững bước, tự tin tiến về phía trước.
Chị Trần Thị Thanh Tâm – bông hoa duy nhất được khen thương tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của xã
    Bản thân chị đã thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Chị không chỉ đặt mục tiêu cá nhân mà còn liên tục hỗ trợ và khuyến khích gia đình để họ cũng có thể phát triển và cống hiến cho cộng đồng. Ngoài ra, chị còn đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội và các dự án cộng đồng, từ việc hỗ trợ những người khó khăn đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Điều này chứng tỏ sự nhận thức cao về trách nhiệm của mình không chỉ đối với bản thân mà còn đối với cả cộng đồng xung quanh.
Cụ thể hơn, với vai trò trách nhiệm của bản thân đảm nhiệm, không phụ sự kỳ vọng đótừ khi nhậm chức Trưởng ấp đến nay, chị Tâm đã vận động bà con trong xóm, ấp đóng góp tiền cùng với nguồn hỗ trợ từ cấp trên để làm các tuyến đường bê-tông liên ấp, vận động hội viên phụ nữ cũng như người dân trong ấp hiến đất làm đường, tính đến nay đã lắp được khoảng 200 bóng đèn, kinh phí thực hiện khoảng triệu đồng, nâng cấp mở rộng 2000 m đường giao thông nội đồng, vận động người dân hiến đất làm đường được hơn 3000m, quy ra tiền khoảng 2 tỷ đồng. Cô Trưởng ấp trẻ còn hăng hái tham gia các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương. Nhiều phần việc tưởng chừng chỉ có trai tráng mới kham nổi như tham gia làm công tác dân vận như dọn dẹp phát hoang đường làng, ngõ xóm, phát cỏ… chị Tâm đều rất nhiệt tình và không nề hà. Chị Tâm chia sẻ: “Mình phải tiên phong làm trước thì mình mới kêu gọi được mọi người tham gia. Có như vậy thì dù công việc nặng nhọc, khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành”.
    Thêm vào đó chị Tâm đã tự thấu hiểu và thực hiện được tiêu chí "Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe". Chị không chỉ chú trọng vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng cá nhân mà còn luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và có trách nhiệm. Bên cạnh đó, chị cũng đề cao việc duy trì và phát triển sức khỏe, nhận thức rằng sức khỏe là nền tảng quan trọng để có thể đóng góp hiệu quả và tích cực cho cả bản thân và cộng đồng.
Chị Tâm tích cực tham gia hoạt động leo núi của ấp
 
     Ngoài những hoạt động chuyên môn của ấp thì chị luôn giành thời gian tham gia các hoạt động của Hội LHPN xã phát động, nhất là công tác an sinh xã hội cũng được chị rất quan tâm thực hiện, chị đã hỗ trợ vận động mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trong và ngoài ấp, hỗ trợ Hội thực hiện chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”, vận động quà Tết cho hội viên phụ nữ nói riêng và hộ khó khăn trong ấp nói chung, chị đã vận động cho Hội 215 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000đ đến 450.000đ. Ngoài ra, chị còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ Hội duy trì gian hàng 0 đồng đổi rác thải nhựa nhận quà, chị đã hỗ trợ vận động được 100 thùng mì, 200kg rau, củ, 500kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác cho gian hàng 0 đồng hàng quý.
     Với những hoạt động nổi bật của chị, chị đã được Đảng ủy, UBND xã, Hội LHPN xã tặng nhiều giấy khen trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Thành tích của chị Tâm không chỉ là kết quả của sự cống hiến mà còn là sản phẩm của sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và lòng yêu thương dành cho cộng đồng. Chị luôn dành thời gian và công sức để tìm hiểu và giải quyết các vấn đề của người dân trong ấp, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.
      Nhờ vào tấm gương của chị Trần Thị Thanh Tâm, nhiều người đã nhận ra ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phục vụ cộng đồng. Chị đã truyền cảm hứng và khích lệ cho nhiều người khác, giúp họ nhận thức được rằng, chỉ khi mỗi người đều có sự đóng góp và tận tụy trong công việc của mình, thì cộng đồng mới phát triển và tiến bộ được.
                                                                                                      Trần Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây