Hội LHPN thị trấn Bến Cầu tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ

Thứ hai - 20/03/2023 05:58 206 0

Sáng ngày 20/03/2023, tại Hội trường UBND thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN phối hợp với Công an thị trấn tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông lồng ghép tuyên truyền chuyển đổi số: VneiD, Tây Ninh Smart. Đến dự buổi tuyên truyền có đồng chí Trần Hiền Đệ - Phó Trưởng Công an Thị trấn, đồng chí Hồ Thị Mỹ Lan – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cùng hơn 40 hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, các chị đã được đồng chí Phó Trưởng Công an tuyên truyền về các hình thức phòng, chống các tệ nạn xã hội như tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc, mê tín dị doan; phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet. Đồng thời, đồng chí Đệ còn triển khai, hướng dẫn đăng ký trực tuyến tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNEID của Bộ Công an và cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart. Kết quả, đã hướng dẫn cài đặt được 35 máy điện thoại thông minh của các chị phụ nữ.

Cán bộ Hội đang hướng dẫn chị em cài đặt ứng dụng Smart Tây Ninh

Qua hội nghị, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, hiểu biết về phương thức, thủ đoạn của các loại tệ nạn xã hội của hội viên, phụ nữ được nâng lên. Ngoài ra, việc cài đặt ứng dụng VNEID và Tây Ninh Smart đã giúp chị em phụ nữ nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN thị trấn còn vận động mạnh thường quân là Ngân hàng HDBank chi nhánh Tây Ninh thăm và trao tặng 10 phần quà cho các cụ già neo đơn là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Hội đã đến thăm và trao tận tay mỗi cụ già 01 phần quà (500.000đ/phần) với tổng trị giá là 5.000.000 đồng. Được biết, Ngân hàng HDBank sẽ đồng hành cùng Hội hỗ trợ xuyên suốt 500.000đ/tháng cho các cụ già neo đơn trong vòng 01 năm. Đây là những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đối với các cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa, tạo động lực cho các cụ luôn sống vui sống khỏe.

Hội LHPN thị trấn Bến Cầu đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn

Thanh Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây