Long Vĩnh, Châu Thành: Sinh hoạt mô hình tổ phụ nữ “3 biết 2 hỗ trợ"

Thứ ba - 17/09/2024 10:26 327 0
Vừa qua, tại Hội trường văn phòng ấp Long Châu, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức sinh hoạt mô hình tổ phụ nữ “3 biết 2 hỗ trợ". Đến tham dự buổi sinh hoạt có bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành.

     Tại buổi sinh hoạt, bà Nguyễn Thị Vân – Chi hội trưởng ấp Long Châu báo cáo kết quả hoạt động của mô hình trong tháng 8 và bà Ngô Thị Bích Dân – Chủ tịch Hội LHPN xã tuyền truyền về 10 điểm mới của Luật căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024; Luật BHXH và thay đổi mức phí đóng BHYT có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 với mong muốn các chị em hội viên cập nhập những thay đổi mới để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như chấp hành đúng quy định của pháp luật.
     Cũng trong buổi sinh hoạt Hội biểu dương và tặng quà cho 04 chị thành viên tổ mô hình có những đóng góp tích cực trong hoạt động của mô hình. Đồng thời trao tặng 10 phần quà (mỗi phần quà là 1 bao gạo và một chiếc áo sơ mi) và tặng 02 thẻ BHYT cho chị em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cuối chương trình tổ mô hình nhận được sự đóng góp cũng như sự chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành để tổ mô hình ngày càng phát triển và vững mạnh để giúp được nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Ngày 2/9/2024, tại nhà bà Huỳnh Hải Yến ngụ ấp Long Chẩn, Hội LHPN xã Long Vĩnh cùng gia đình bà Huỳnh Hải Yến tổ chức trao tặng quà cho người khuyết tật và hộ gia đình có người khuyết tật.

     Tại buổi trao tặng quà, Hội LHPN xã cùng gia đình bà Huỳnh Hải Yến đã trao 25 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm, tổng trị giá 7,5 triệu đồng. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình hành động giúp đỡ phụ nữ khuyết tật giai đoạn 2021-2030. Ngoài ra, còn có hoạt tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho người khuyết tật trên địa xã.
                                                             Nguyễn Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây