Thị trấn Bến Cầu: chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

Thứ tư - 19/06/2024 09:37 146 0
Ngày 03/6/2024, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Bến Cầu, Hội LHPN thị trấn Bến Cầu tổ chức buổi lễ trao học bộng anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Bé cho các em học sinh nghèo tại trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu.
Hội LHPN thị trấn trao học bổng anh hùng LLVT Nguyễn Thị Bé cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

     Tại đây, Hội đã trao tặng 07 suất học bổng cho 07 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng, số tiền được Hội vận động mạnh thường quân, tổng trị giá 3.500.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các em có thêm động lực trong học tập và cũng góp phần thực hiện hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
     Cùng ngày, Hội còn tổ chức Hội thi sáng tạo, tái chế các sản phẩm từ rác thải nhằm hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.
Với sự sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận tìm kiếm các rác thải bỏ đi có thể tái chế được cùng sự chuẩn bị công phu, các dì, các chị chi hội đã mang đến Hội thi những sản phẩm đầy màu sắc, đẹp mắt, đa công dụng thể hiện sự hiểu biết về những tác hại của rác thải nhựa với môi trường, cũng như đưa ra các ý tưởng sự sáng tạo của các chị phụ nữ để làm ra các sản phẩm từ rác thải nhựa, với hơn 18 sản phẩm tái chế khác nhau từ 4 chi hội khu phố.
Lãnh đạo Hội LHPN thị trấn trao giấy khen hội thi tái chế

     Kết quả, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 02 chi hội xuất sắc của hội thi là chi hội phụ nữ Khu phố 2 và chi hội phụ nữ Khu phố 3.
    Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ khu phố và cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của việc tái chế rác thải, vật liệu thải để sáng tạo ra các sản phẩm hữu ích trong cuộc sống, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đồng thời cũng góp phần vào việc giảm thiểu sự gia tăng của biến đổi khí hậu. Đây là hoạt động ý nghĩa, cùng cộng đồng chung tay giảm thiệu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và mỹ quang đô thị, góp phần xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp tại thị trấn.
Chiều ngày 05/6/2024, Hội LHPN thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh phối hợp hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
Buổi truyền thông về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực, bạo hành, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

     Tại Văn phòng Ban quản lý Khu phố 2, Hội LHPN thị trấn phối hợp với Công an thị trấn, Xã Đoàn thị trấn tổ chức buổi Truyền thông Luật về an toàn giao thông, phòng chống, bạo lực, bạo hành, xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Ngoài ra, hơn 200 em học sinh có mặt tại buổi truyền 01/06; bên cạnh đó các em còn tham gia các trò chơi tập thể; tổ chức chương trình đổi bút, sách vở cũ nhận quà.
     Song song đó, Hội còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa và học tập cộng động thị trấn tổ chức “Thư viện phục vụ sách lưu động” cho các bạn thiếu nhi và các em học sinh nhằm khuyến khích phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
    Thư viện lưu động hơn 330 loại sách khác nhau như những loại sách thiếu nhi, truyện tranh, truyện cổ tích, chuyện về các anh hùng dân tộc và những mẫu chuyện về bài học cuộc sống, cảm hứng học tập, những mẫu chuyện về Bác Hồ,.... Chị Nguyễn Thị Thu Huệ –  đại diện phụ huynh cho biết: "Nhờ có thư viện lưu động các con chị đến với thư viện cùng đọc sách, cũng có thể liên hệ để mượn những loại sách con thích, qua việc thích đọc sách con cũng sẽ rèn luyện kĩ năng văn học và tư duy nghệ thuật, nhằm khơi dậy niềm đam mê và hứng thú đọc sách nhiều hơn nữa”.
Tổng kinh phí cho hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là 16.300.000 đồng do nguồn kinh phí vận động Mạnh thường quân trên địa bàn tài trợ.
Thanh Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây