Tin hoạt động Hội huyện Tân Châu

Thứ sáu - 05/04/2024 04:49 800 0
* Hội LHPN Xã Suối Ngô: Tổ chức Hội nghị đối thoại với cấp ủy địa phương năm 2024
Ngày 25/3, Hội LHPN xã Suối Ngô, huyện Tân Châu phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Suối Ngô, tổ chức Hội nghị đối thoại với cấp ủy địa phương năm 2024. Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Văn Có – Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Phạm An Thuận - Chủ tịch UBND xã Suối Ngô và đại diện gần 50 đoàn viên, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

     Hội nghị đối thoại giữa đoàn viên, phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương là hoạt động tạo cơ hội cho đoàn viên, hội viên phụ nữ trao đổi trực tiếp với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền những tâm tư nguyện vọng chính đáng. Đồng thời, phản ánh, đề xuất, kiến nghị để cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nắm bắt, giải quyết các thắc mắc liên quan đến công tác phụ nữ; tạo điều kiện về nguồn lực để thực hiện tốt hơn công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay.
     Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tại buổi Đối thoại, đoàn viên, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã đề xuất, kiến nghị 09 ý kiến, trong đó có 04 ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích của hội viên phụ nữ trên địa bàn với các vấn đề: về lấn chiếm hành lang An toàn giao thông; về vệ sinh môi trường nông thôn; xây dựng chợ và khu trung tâm cụm xã; đề nghị hoàn thiện Nhà bia tưởng niệm để nhân dân vào dâng hương tưởng nhớ trong dịp lễ tết, … và một số câu hỏi liên quan đến việc nâng cấp các tuyến đường giao thông trong khu dân cư. Tại buổi đối thoại, các ý kiến của đoàn viên, hội viên phụ nữ đều được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền  lắng nghe, tiếp thu, trả lời rõ ràng, thỏa đáng.
     Qua buổi đối thoại đã giúp cho người dân, nhất là hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đây cũng là cầu nối gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền địa phương với đoàn viên, hội viên phụ nữ trong toàn xã./.
* Hội LHPN xã Tân Hòa tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày giải phóng miền Nam
     Ngày 03/4, Hội LHPN xã Tân Hòa, huyện Tân Châu tổ chức dâng hương tại Đài vinh danh chiến công Sư đoàn 1 Anh hùng và thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
      Tại Đài vinh danh chiến công Sư đoàn 1 Anh hùng, bà Trần Thị Anh Thư -  Chủ tịch Hội LHPN xã làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
      Nhân dịp này, Hội LHPN xã cũng đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã anh dũng chiến đấu và hi sinh tại chiến trường miền Nam cho sự nghiệp thống nhất đất nước. Tại đây, các hội viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên và bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Ngoài ra, thực hiện chương trình "Triệu phần quà, san sẻ yêu thương", Hội LHPN xã đã vận động Việt kiều Hàn quốc 200 phần quà là nhu yếu phẩm và 100 thẻ BHYT trao tặng cho hội viên phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật có hoàn cảnh khó trên địa bàn xã, tổng trị giá 100.000.000 đồng.
* Hội LHPN xã Tân Hội: khai giảng lớp nghề trang điểm thẩm mỹ

   Chiều ngày 04/4, tại văn phòng UBND xã Tân Hội, Hội LHPN xã  tổ  chức Lễ khai giảng lớp nghề ngắn hạn “Trang điểm thẩm mỹ” cho 35 chị hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã.
   Tại buổi lễ, bà Lê Thị Kim Uyên – Cán bộ phụ trách công ty CPA đã thông qua Quyết định thành lập và tổ chức lớp dạy nghề trang điểm thẩm mỹ cho 35 học viên. Với tinh thần khấn khởi, ham học hỏi, ham làm đẹp của 35 học viên rất trông mong được học lớp dạy nghề này để chị em phụ nữa biết cách trang điểm , biết cách làm đẹp để tự tin hơn trong giao tiếp.
Bà Lê Thị Kim Uyên – Cán bộ phụ trách công ty CPA phát biểu trong buổi lễ

* Hội LHPN xã Suối Dây: bàn giao công trình sửa chữa “Mái ấm tình thương”
  Ngày 25/3, Hội LHPN xã Suối Dây, huyện tân Châu, tỉnh Tây Ninh tổ Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thảo - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

    Căn nhà được sửa chữa với tổng kinh phí là 35.000.000 đồng, được Bếp ăn từ thiện thuộc chi Hội cựu chiến Binh nông trường 5, ấp 4, xã suối Dây, huyện Tân Châu tài trợ.Tại buổi bàn giao, chị Nguyễn Thị Thảo rất vui mừng và xúc động khi có được một ngôi nhà mới khang trang hơn không còn lo mưa, gió, dột đến.
   Trước đó, Hội LHPN xã Suối Dây phối hợp đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và các chị em phụ nữ khuyết tật trên địa bàn xã được 7 phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn… với tổng kinh phí 2.100.000 đồng.
Anh Thư; Ngọc Minh; Hội LHPN xã Tân Hội, Thanh Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây