Tin hoạt động Hội cơ sở huyện Bến Cầu

Thứ ba - 14/05/2024 11:08 187 0
* Hội LHPN xã Long Giang tích cực Trong triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024
          Sáng ngày 05/5. Tại nhà văn hóa liên Ấp Bảo - Xóm Khách, Hội LHPN xã  Long Giang, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Nông dân xã Long Giang tổ chức tuyên truyền về An toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 50 cán bộ hội viên phụ nữ và hội viên nông dân và các cơ sở kinh doanh thực phẩm và cửa hàng thuộc danh mục thức ăn đường phố.
Bà Nguyễn Thị Thu Mỹ- Chủ tịch Hội LHPN xã tuyên truyền về các nội dung An toàn vệ sinh thực phẩm cho các chị hội viên phụ nữ và hội viên nông dân các cơ sở kinh doanh thực phẩm

     Tại buổi tuyên truyền các cán bộ hội viên, phụ nữ và hội viên nông dân trên địa bàn xã được bà Nguyễn Thị Thu Mỹ- Chủ tịch Hội LHPN xã Long Giang, tuyên truyền Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của Trung ương Hội, của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm về bảo đảm an ninh, An toàn thực phẩm;
    Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thu Mỹ hướng dẫn cho hội viên, quần chúng phụ nữ hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ trong bảo đảm An toàn thực phẩm; hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, cách đọc nhãn mác sản phẩm thực phẩm; kiên quyết tẩy chay các sản phẩm không đảm bảo An toàn thực phẩm; Hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm và cửa hàng thức ăn đường phố không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm,…
          Cùng ngày, Hội tổ chức tuyên truyền về thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” cho hơn 30 chị hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Long Giang.
Bà  Lê Thị Ngọc Thạch - PCT Hội LHPN xã tuyên truyền các nội dung Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch tổ chức cho các chị tham gia trả lời câu hỏ
    Thay đổi phương thức và cách thức tuyên truyền, Hội tổ chức tuyền truyền trực quan sinh động “Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt hội viên”. Dùng phần mềm trình chiếu, tổ chức thi trả lời câu hỏi trong tuyên truyền về các nội dung “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.
   Với bộ câu hỏi “Dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ”, qua buổi tuyên truyền và hội thi, các chị hội viên, phụ nữ nắm được thông tin và có thể tuyên truyền lại cho người thân, gia đình, bạn bè, phát huy được hết tính hiệu quả trong thời đại công nghệ số          
* Hội LHPN thị trấn Bến Cầu phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho chiến sĩ mới đang học tập và huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 174

Ngày 27/4, Hội LHPN thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Bến Cầu tổ chức thăm và tặng quà cho các chiến sĩ mới đang học tập, huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 174, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh. Tham dự có ông Phạm Hồng Hiển – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy thị trấn Bến Cầu; bà Hồ Thị Mỹ Lan – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bến Cầu; ông Trần Nam Biên - Chỉ huy trưởng Ban chấp hành Quân sự thị trấn Bến Cầu cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể thị trấn và gia đình, thân nhân các chiến sĩ mới.
Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn, Hội LHPN thị trấn, BCH Quân sự thị trấn tặng quà cho các chiến sĩ mới.
     Tại chương trình, Hội LHPN thị trấn, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn đã trao tặng 09 phần quà mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt cho các chiến sĩ mới thị trấn Bến Cầu đang học tập, huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 174. Tổng trị giá là 9.000.000 đồng.
    Bên cạnh đó, sáng ngày 28/4, Hội LHPN thị trấn đã cùng gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà – Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu thực hiện“Bếp ăn 0 đồng”, tổ chức nấu và phát hơn 200 suất bánh mì chay miễn phí phát tại Shop Quần áo Mẹ và Bé với tổng trị giá hơn 4.000.000 đồng. Được biết đây là hoạt động nhằm giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật….có được những bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, đồng thời là lời động viên, an ủi tinh thần giúp họ nhanh chóng vượt qua nổi đau bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống.
* Hội LHPN xã Long Thuận: đẩy mạnh thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
Ngày 05/5, nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tại chốt Bộ đội Biên phòng (BĐBP) trạm cây me Long Hưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Thuận phối hợp với MTTQ xã vận động tổ chức trao tặng 50 phần quà cho người dân 02 xã/ phường Bavet và Chootte, Vương quốc Campuchia.

Trước đó, Hội LHPN xã Long Thuận vận động mạnh thường quân, tổ chức trao vốn sinh kế cho 03 chị hội viên khó khăn vùng biên giới.

Hội đã trao cho 03 chị vốn sinh kế, mỗi chị 5.000.000 đồng, tổng trị giá 15.000.000 đồng nhằm giúp các chị có vốn chăn nuôi, sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.
Thanh Thảo – Thu Mỹ - Thu Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây