Trảng Bàng: Nhiều cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng người Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ

Thứ sáu - 23/08/2024 10:43 196 0
       Vừa qua, tại trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN phường tổ chức Hội thi “Phụ nữ phường Trảng Bàng tự tin, trách nhiệm” năm 2024.

      Các thi sinh của 05 đội thi đến từ 05 chi hội phụ nữ trải qua 03 phần thi gồm phần tự giới thiệu, phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần thi năng khiếu. Hội thi cơ hội giúp hội viên phụ nữ thể hiện được sự tự tin, tiến bộ của bản thân khi mạnh dạn đứng trên sân khấu, thể hiện tài năng, năng khiếu của mình, hiểu được mặt mạnh,mặt yếu để dần hoàn thiện mình hơn. Đồng thời thể hiện được sự trách nhiệm của phụ nữ khi quan tâm đến các vấn đề của xã hội, nắm bắt được các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

       Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phụ nữ đến từ  khu phố Lộc Du, giải Nhì cho đội phụ nữ đến từ  khu phố Lộc Thành, giải Ba cho đội phụ nữ đến từ khu phố Lộc An và 2 giải Khuyến khích thuộc về đội phụ nữ Gia Huỳnh 1 và đội phụ nữ Gia Huỳnh 2 đến từ khu phố Gia Huỳnh. Tổng trị giá khen thưởng hội thi là 1.600.000 đồng.
* Hội LHPN xã Phước Chỉ:
      Sáng ngày 02/8/2024 Hội LHPN xã Phước Chỉ phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức hội thi Rung Chuông vàng “Tìm hiểu phong trào thi đua “ Phụ nữ Tây Ninh tự tin , trách nhiệm và tiến bộ”

Hội thi được Ban Tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi ( gồm 20 câu hỏi) về những nội dung liên quan đến phong trào thi đua “ Phụ nữ Tây Ninh tự tin , trách nhiệm và tiến bộ”. Mỗi câu hỏi người thi có thời gian để suy nghĩ và trả lời. Nếu trả lời đúng người thi được ở lại vị trí của mình và tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo. Nếu trả lời sai sẽ bị loại và bước ra khỏi vị trí. Người thi còn lại cuối cùng là người xuất sắc nhất. Người nào trả lời đúng câu hỏi cuối cùng là người chiến thắng được rung chuông và nhận quà.
      Qua 20 câu hỏi hội thi diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba cho các thí sinh, Hội thi đã thu hút được 35 thí sinh tham gia. Thông qua hội thi giúp hội viên phụ nữ bổ sung thêm kiến thức và thông tin của Hội, tự tin tham gia tổ chức Hội, tự tin phát huy trí tuệ, tài năng của bản thân, góp phần đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong hệ thống Hội, giúp cho hội viên, quần chúng phụ nữ ngày càng tham gia sinh hoạt nhiều, từ đó đưa phong trào Hội phát triển vững mạnh.
    Trước đó, nhằm nâng cao kiến thức trong ứng dụng công nghệ thông tin, cùng ngày Hội phối hợp Hội nông dân, Đoàn thanh niên tổ chức Hội nghị chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và kiến thức, kỷ năng, kinh nghiệm trong khai thác sử dụng trang mạng xã hội an toàn văn minh có 31 người dự. Qua buổi tập huấn giúp hội viên biết sử dụng trang mạng thông tin, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, zalo, mesenger,… và một số phần mềm ứng dụng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.
    * Hội LHPN xã Hưng Thuận
    Ngày 02/08/2024, Hội LHPN xã Hưng Thuận phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng xã tổ chức Hội thi Karaoke “Tiếng hát hội viên phụ nữ”. Đến với Hội thi gồm có 06 đội thi và hơn 50 cổ động viên tham gia và cổ vũ.
Hội thi được thể hiện với các ca khúc cách mạng, tình yêu quê hương đất nước,… được các hội viên  thể hiện qua các màn đơn ca và song ca. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và các giải khuyến khích cho các tiết mục trình diễn tại hội thi.

     Đây cũng là sân chơi để chị em phụ nữ khẳng định bản lĩnh, sự tự tin của bản thân mình, dù ở bất cứ độ tuổi nào, ở vai trò hay vị trí nào, thì chúng ta vẫn có quyền được thể hiện mình trước đám đông mà không cần lo sợ bất kỳ điều gì điều đó sẽ góp phần cho cuộc sống chúng ta tươi đẹp hơn, khẳng định vị thế của mình hơn trong thời đại hiện nay.
Trước đó, Hội trao vốn khởi nghiệp cho 02 chị mỗi suất 5.000.000 đồng, tổng giá trị 10 triệu đồng để các chị có vốn kinh doanh, chăn nuôi và buôn bán nhỏ lẻ. Nguồn vốn nhỏ này giúp cho chị em phát triển kinh tế gia đình và vươn lên trong cuộc sống.
Hội LHPN phường Trảng Bàng – xã Phước Chỉ - xã Hưng Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây