Nữ hội viên nòng cốt tận tâm với phong trào Hội

Thứ tư - 25/09/2024 11:04 41 0
Nhìn người phụ nữ nhỏ nhắn, cần mẫn và giản dị ít ai biết được cô đã từng có thời gian 3 năm làm Chi hội trưởng Hội phụ nữ, 3 năm làm Chi hội trưởng Hội nông dân, sau đó chuyển qua làm Trưởng ấp được 5 năm, hiện tại làm Bí thư Chi bộ ấp Tân Tiến đã được 4 năm. Trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau nhưng ở cương vị nào cô cũng luôn nhiệt huyết cống hiến hết mình nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo và tập thể, sự kính trọng, quý mến của bà con nhân dân.
Cô Loan tích cực tham gia mọi hoạt động phong trào ở cơ sở
Đó là cô Nguyễn Thị Loan sinh năm 1969, hiện tại là Bí thư Chi bộ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Trước đây, với vai trò là Chi hội Trưởng Hội phụ nữ, cô luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động tập hợp và đoàn kết hội viên, phụ nữ, để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong ấp, cô thường xuyên gần gũi, chia sẻ với chị em, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, mà cùng tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) như hát với nhau, CLB Yoga, thể dục dưỡng sinh, Chi hội được nhiều năm liên tục đạt giấy khen thực hiện tốt công tác thi đua và phong trào hội.
 Dù ở vai trò nào, bản thân cô cũng luôn gương mẫu và tích cực. Trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, cô không chỉ đạt đầy đủ tiêu chí mà còn tuyên truyền, vận động tập hợp chị em cùng tham gia, bản thân cô luôn gương mẫu trước, tích cực sản xuất phát triển kinh tế, chăm sóc gia đình ấm no, hạnh phúc. Ngoài làm công tác xã hội, cô còn chăm sóc hơn 3 mẫu cao su và 4 ha điều cho thu hoạch trung bình 20 triệu đồng/tháng, ở nhà cô tự chăn nuôi, trồng rau sạch để sử dụng. Gia đình cô có 2 người con, tất cả con trai, gái, dâu, rể đều tốt nghiệp các trường đại học và có công việc ổn định.
Cô Loan đi tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn
Đặc biệt, với vai trò đứng đầu Chi ủy, cô luôn quan tâm chăm lo hỗ trợ đến các đối tượng khó khăn, đặc biệt là phụ nữ, người già, trẻ em. Năm nào cô cũng trực tiếp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ quà và tiền mặt cho các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, tết hoặc thời điểm thực sự cần thiết. Trung bình 1 năm cô vận động được khoảng 400 suất quà và trực tiếp trao tặng. Như trong tháng 8/2024, cô vận động được 40 suất quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 18 triệu đồng, quà cho 12 gia đình thương binh liệt sỹ tổng trị giá 12 triệu và 20 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá là 6 triệu đồng.
          Với vai trò là Tổ trưởng tổ TK&VV có 58 tổ viên, cô luôn tư vấn, tìm hiểu các nguồn vốn vay phù hợp, dành cho đúng đối tượng cần thiết, giúp hơn 40 chị em trong tổ tiếp cận nguồn vốn, đầu tư phát triển kinh tế gia đình và thoát nghèo. Tổ của cô nhiều năm liền không có trường hợp nợ quá hạn.
Với gần 20 năm hoạt động tích cực ở ấp, cô nhận được rất nhiều giấy khen từ UBND xã, cũng như các ban, ngành, đoàn thể như Hội LHPN, Hội Nông dân xã trao tặng; cô còn được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện về thành tích hoạt động xuất sắc.
                                                                                Hội LHPN xã Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây