Chi hội phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Thứ tư - 25/09/2024 12:03 80 0
Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao, các cấp Hội phụ nữ đã tích cực thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động. Cùng với phụ nữ trên địa bàn xã Trường Hòa, Chi hội phụ nữ ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh đã triển khai thực hiện cuộc vận động bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao.
Trong những năm qua, Chi hội phụ nữ ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Chi hội phụ nữ tiếp thu và triển khai thực hiện, phát động cho cán bộ, hội viên thực hiện tiêu chí sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ; nhắc nhở các chị em phụ nữ luôn giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát, xung quanh nhà không có vật dụng chứa nước đọng phòng tránh các bệnh do mũi gây ra, trong nhà bếp đảm bảo sạch sẽ và tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu.
Hình ảnh hoạt động của Chi hội ấp Trường Thiện
Việc dọn dẹp đường làng, ngõ xóm cũng được Chi hội nhắc nhở và thường xuyên thực hiện. Chi hội còn tham gia cùng Hội phụ nữ xã thực hiện tuyến đường hoa, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong ấp có 7 tuyến đường thắp sáng đường quê, 4 tuyến đường hoa và 05 tuyến đường xanh - sạch - đẹp gần 3000 mét, góp phần cùng địa phương thực hiện và duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao.
Để thực hiện toàn diện các tiêu chí, tiêu chí không đói nghèo được Chi hội quan tâm. Hàng năm, Chi hội giới thiệu học nghề hơn 10 chị và giới thiệu việc làm cho khoảng hơn 50 chị phụ nữ; giới thiệu các chị tiếp cận nguồn vốn từ các Ngân hàng, Quỹ tín dụng, cho gần 500 hộ vay số vốn trên 5 tỷ đồng cho các chị em có nhu cầu vay vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi theo nhóm để có cách thức sản xuất hiệu quả, thu nhập ổn định, để có khả năng hoàn vốn và tăng thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Chi hội phụ nữ rất tích cực trong vận động nguồn lực hỗ trợ cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, đột xuất. Trong thời gian qua, Chi hội đã vận động nhiều Mạnh thường quân trao quà, học bổng, bảo hiểm y tế cho người nghèo… từng bước hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo bằng nhiều hình thức. Các buổi sinh hoạt, Chi hội phụ nữ thường xuyên nhắc nhở cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí như: gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, gia đình không có tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, gia đình không vi phạm chính sách dân số, không có bạo lực gia đình. Qua đó, các tiêu chí trên đã được thực hiện hiệu quả góp phần vào việc đảm bảo duy trì xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao 2 năm liền tại địa phương.
Trao quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn
Các hoạt động nhằm hưởng ứng xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, Chi ội phụ nữ ấp Trường Thiện được Hội phụ nữ xã Trường Hòa đánh giá là Chi hội xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào Hội tại địa phương trong năm 2023, được Hội LHPN Thị xã khen thưởng Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hội và phong trào Hội tại địa phương.
Hội LHPN xã Trường Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây