Tin hoạt động Hội cơ sở huyện Bến Cầu

Thứ sáu - 14/06/2024 08:22 589 0
* Hội LHPN xã Long Giang, huyện Bến Cầu: giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em
Chiều ngày 24/5, tại phòng họp UBND xã Long Giang, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Tổ giám sát của Hội LHPN xã Long Giang do bà Nguyễn Thị Thu Mỹ- Chủ tịch Hội LHPN xã làm Tổ trưởng cùng đại diện MTTQ xã, Đoàn TNCS Hồ Chính Minh xã, Hội Cựu Chiến binh xã, Hội Nông dân xã, và mời tham gia buổi giám sát có Cán bộ LĐTB&XH xã, 04 Trưởng ấp và 04 Ban công tác mặt trận ấp.

    Tại đây, đại diện UBND xã Long Giang đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Luật trẻ em từ năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, nêu những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
   Tổ giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của UBND xã Long Giang trong công tác thực hiện Luật trẻ em. Đại diện lãnh đạo MTTQ, các ngành, đoàn thể trong đoàn đóng góp nhiều ý kiến về công tác thực hiện Luật trẻ em của xã.
   Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Mỹ– Chủ tịch Hội LHPN xã đánh giá cao những kết quả mà UBND xã Long Giang đã thực hiện trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn mà UBND xã gặp phải, đồng thời cũng đề nghị: Đối với UBND xã, MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Long Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức, vận động nguồn lực chăm lo cho trẻ em, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
   Trước đó cùng ngày, Hội phối hợp vận động mạnh thường quân ở Xóm Khách và Thị trấn Bến Cầu ủng hộ trao tặng 2.400 quyển tập, trị giá 24 triệu đồng, cho 04 điểm trường trên địa bàn xã. Đây là hoạt động thường xuyên trong công tác chăm lo cho trẻ em trong tháng hành động Vì trẻ em hàng năm để các điểm trường có kinh phí trao tặng thêm tập vở cho các em học sinh nghèo hiếu học, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp các em có thêm động lực đến trường, tiếp bước tương lai.
* Hội LHPN xã Tiên Thuận:
Ngày 20/5 vừa qua, tại Hội trường Trung tâm VHTTTT học tập cộng đồng xã Tiên Thuận, Hội LHPN xã phối hợp với Trung tâm đào tạo nghề TPA tỉnh Tây Ninh tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề “Trang điểm” cho chị em hội viên phụ nữ xã Tiên Thuận.
  Bà Trương Ngọc Thanh Trúc – Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề TPA phát biểu tại buổi lễ khai giảng lớp học nghề “Trang điểm” năm 2024.
   Tại lễ khai giảng bà Trương Ngọc Thanh Trúc – Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề TPA triển khai các nội dung cơ bản trong chương trình học và một số quy định của Trung tâm đào tạo đối với các học viên, như quá trình tham ggia lớp học, các thủ tục bổ sung hồ sơ xin học nghề.., Thời gian học là 44 tiết, các học viên được giảng viên phòng đào tạo trung tâm TPA giảng dạy các kiến thức cơ bản lý thuyết và thực hành về kỹ thuật trang điểm, theo xu hướng make Up 3D, make Up V-line, trang điểm cô dâu, dạ hội… đáp ứng được yêu cầu về nghệ thuật làm đẹp hiện đại.., và Bà cũng mong muốn các học viên nghiêm túc phối hợp tốt với giảng viên Trung tâm để kết thúc lớp học các học viên đều đạt kết quả tốt. Tham gia lớp học, các học viên được hỗ trợ tài liệu kham khảo, giải đáp các vấn đề kỹ thuật mà học viên quan tâm, kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận nghề Trang điểm.
Các chị thực hành trang điểm

       Lớp dạy nghề trang điểm cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp để giải quyết việc làm, Như vậy, để có cơ hội việc làm thì lao động phải được đào tạo. Đào tạo nghề chính là chìa khóa để phụ nữ mở được cánh cửa việc làm, có thu nhập, tự đảm bảo cuộc sống, có cơ hội phát triển bản thân và thoát nghèo tạo việc làm và tăng thu nhập của lao động nông thôn. Qua đó, nhằm góp phần trong việc thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới của địa phương.
Hội LHPN xã Long Giang – Tiên Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây