An Thạnh ra mắt mô hình tập hợp hội viên trên không gian mạng “ Nhóm phụ nữ tiểu thương”.

Thứ năm - 19/09/2024 09:47 429 0
Sáng ngày 30/8/2024, tại hội trường UBND xã An Thạnh, Hội LHPN xã tổ chức ra mắt mô hình tập hợp hội viên trên không gian mạng với tên gọi “ Nhóm phụ nữ tiểu thương”.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Bùi Thị Mảnh - Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh báo cáo quá trình triển khai thành lập mô hình. Theo đó, nửa cuối tháng 7/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN xã An Thạnh đã khảo sát, đánh giá nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn và đề xuất với Huyện Hội thực hiện mô hình tập hợp hội viên trên không gian mạng với tên gọi “Nhóm phụ nữ tiểu thương”. 

Nhóm bắt đầu vận hành hoạt động từ ngày 20/8/2024, đến thời điểm hiện nay sau 10 ngày thành lập, nhóm đã có 50 thành viên, đa số thuộc độ tuổi từ 25-65 tuổi, với 100% thành viên của nhóm là hội viên phụ nữ thuộc đối tượng tiểu thương; có 05 tài khoản đã đăng bài viết và tham gia bình luận tại các bài đăng trong nhóm, hơn 150 lượt người đã xem các thông tin đăng tải trên nhóm. Mô hình “Nhóm phụ nữ tiểu thương” trên mạng xã hội Facebook sẽ là diễn đàn để tổ chức Hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến góp ý của chị em phụ nữ và là nơi để chị em biết đến nhiều hơn nữa phong trào phụ nữ, hoạt động của tổ chức Hội LHPN xã An Thạnh nói riêng và tổ chức Hội Phụ nữ nói chung, qua đó thu hút, tập hợp chị em chưa là hội viên tích cực tham gia các hoạt động Hội và trở thành hội viên của tổ chức Hội. 

Dịp này, Hội LHPN xã đã trao 20 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, với tổng số tiền 5.000.000 đồng, nguồn vận động từ mạnh thường quân trên địa bàn xã.

Cùng ngày, Hội LHPN xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên, củng cố, kiện toàn mô hình; đồng thời rà soát, nắm tình hình bạo lực gia đình để kịp thời phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể xã triển khai các phương án hỗ trợ.

     Đến nay, mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” của Hội LHPN xã An Thạnh đã hòa giải 06 vụ việc có liên quan đến bạo lực gia đình, các mâu thuẫn trong gia đình, tư vấn, trợ giúp cho 05 chị em gặp các vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Thời gian tới, Hội sẽ nhân rộng mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” xuống từng ấp, giúp cho hội viên, phụ nữ dễ dàng tiếp cận khi có nhu cầu tư vấn về hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình, các vấn đề mà chị em phụ nữ thường gặp trong cuộc sống. Qua đó, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
     Cùng ngày, Hội LHPN xã phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể xã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Tại những nơi đến, các thành viên trong đoàn đã trao tặng 25 phần quà cho bà con, gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác, với tổng kinh phí trao tặng 7,5 triệu đồng, nguồn vận động từ mạnh thường quân trên địa bàn.
Trước đó, tại Hội trường UBND xã An Thạnh, Hội LHPN xã phối hợp cùng Tư pháp xã và các ban ngành đoàn thể xã tổ chức hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho 40 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
Hội LHPN xã An Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây