Tân Châu: Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam

Thứ bảy - 06/07/2024 22:43 172 0
* Hội LHPN xã Tân Hà:
Ngày 25/6, Hội Liên hiệp phụ nữ Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh phối hợp với Ủy ban nhân dân xã và Công đoàn cơ sở xã Tân Hà tổ chức Hội thi nấu ăn Kỷ niệm 23 năm ngày gia đình Việt Nam 28/6  và biểu dương gia đình tiêu biểu đạt “5 có, 3 sạch”.
Quang cảnh hội thi

Hội thi có 07 đội dự thi đến từ 05 đơn vị ấp, đơn vị Công đoàn cơ sở và Công an – quân sự xã. Sau 60 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 07 đội dự thi trưng bày. Mâm cơm của các đội thi không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục.
Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho các đội bao gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích. Đội thi đến từ ấp Tân Kiên xã Tân Hà đã xuất sắc giành giải nhất của Hội thi.
Trao giải cho các đội thi

Cũng trong hội thi, Hội LHPN xã đã tổ chức biểu dương 15 gia đình hội viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; 5 có 3 sạch tham gia xây dựng nông thôn mới”. Qua đó ghi nhận, biểu dương và khích lệ các gia đình đã luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện cuộc vận động.

* Hội LHPN xã Suối Ngô:
Ngày 21/6, tại Hội trường Trung tâm văn hóa thể thao – học tập cộng đồng xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Hội LHPN xã phối hợp tổ chức Hội thi “Ẩm thực chay” với chủ đề “Bữa cơm gia đình, gắn kết yêu thương”. Đến dự với Hội thi có đồng chí Vũ Văn Minh – Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Đinh Văn Hiệp -  Phó chủ tịch UBND xã, các đồng chí trưởng, phó các ban ngành đoàn thể và gần 100 cổ động viên đến từ các ấp.

Tham gia Hội thi có 09 đội thi đến từ 7 ấp, Thánh Thất Cao Đài và Chùa Suối Pháp. Các đội thi sẽ nấu ăn theo ý tưởng và phù hợp với nội dung cuộc thi. Các nguyên liệu được lựa chọn là các sản phẩm đặc trưng sẵn có trong gia đình bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Các đội dự thi bước vào hội thi với tinh thần hào hứng, đầy quyết tâm. Sau 60 phút tranh tài, bằng những đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, các đội thi chế biến ra nhiều món ăn đa dạng, đẹp về hình thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó sau phần nấu ăn và trưng bày trên bàn, mỗi đội thi cử 01 người thuyết trình về các món ăn của đội mình. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích.
Hội thi thật sự là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ thể hiện tài năng của mình, không chỉ giỏi lao động sản xuất mà còn khéo léo đảm đang trong tề gia, nội trợ. Đồng thời đây cũng là cơ hội để mọi người gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của mình trong việc cân bằng dinh dưỡng các bữa ăn để các thành viên trong gia đình có một sức khỏe tốt, đúng với phương châm “Bữa cơm gia đình, gắn kết yêu thương”.
Ngô Tuyết - Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây