Liên hoan giao lưu “Gia đình tôi - Gia đình 5 không, 3 sạch” và Gặp gỡ “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” năm 2023

Thứ sáu - 28/04/2023 05:32 370 0

       Sáng 28/4/2023, tại Hội trường Thành ủy thành phố Tây Ninh, Hội LHPN tỉnh tổ chức Liên hoan giao lưu “Gia đình tôi - Gia đình 5 không, 3 sạch” và gặp gỡ “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”. Tham dự Liên hoan có ông Lý Trung Đông, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Kim Thị Minh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; bà Lưu Thanh Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh – Thành viên Ban Điều hành Đề án 938, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 5, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện, cấp xã; thành viên các Gia đình 5 không, 3 sạch tiêu biểu; các tập thể/cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Toàn cảnh Hội nghị (ảnh: Vũ Nguyệt)

     Dịp này, Tỉnh hội giao lưu, trò chuyện cùng gia đình anh Kim Lành, chị Tuyết Mai và 2 cháu Cát Tường, Như Ý đến từ xã Long Chữ, huyện Bến Cầu – là “Gia đình 5 không, 3 sạch” tiêu biểu. Chia sẻ việc nhà, cùng chăm sóc con cái, quan tâm, thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau và lên kế hoạch tài chính là những bí quyết để anh, chị giữ gìn hạnh phúc gia đình.

     Tiếp đến, thông qua chương trình giao lưu “Mẹ đỡ đầu”, ta được gặp nhà thiết kế Huỳnh Bảo Toàn - là người con của quê hương Dương Minh Châu, đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh đã tham gia rất tích cực trong hoạt động “đỡ đầu” cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Dương Minh Châu. Anh chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm hôm nay chúng ta trao yêu thương thì ngày mai chúng ta cũng sẽ nhận được yêu thương. Đặc biệt, dịch Covid-19 qua đi, cướp mất cha mẹ của các em, những bữa cơm giản dị thiếu vắng hình dáng của cha, mẹ hay những người thân yêu nhất của những đứa trẻ, nghĩ đến đây, tôi chỉ muốn dùng tất cả tình thương của mình để bao bọc các em...” Nối tiếp chia sẻ của anh Toàn, em Đinh Hoàng Bảo, là trẻ mồ côi được Hội nhận đỡ đầu nói lên ước mơ, hoài bão của mình, qua đó, em rất biết ơn những hỗ trợ mà các “Mẹ” đã mang đến cho em thời gian qua, tạo động lực để em cố gắng học tập, phấn đấu trở thành bác sĩ để cứu giúp mọi người.

Anh Huỳnh Bảo Toàn và em Đinh Hoàng Bảo giao lưu chương trình (Ảnh: Vũ Nguyệt)

       Được biết, toàn tỉnh Tây Ninh có 232 trẻ em mồ côi, trong đó 87 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19; 145 trẻ em mồ côi khác có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội đã kết nối và nhận đỡ đầu cho 226 trẻ. Trong đó có 18 trẻ được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi; 6 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 không có nhu cầu cần hỗ trợ.

      Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao giấy khen, biểu dương 20 gia đình "5 không 3 sạch" tiêu biểu; 22 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn tỉnh.

Ông Lý Trung Đông , Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Lưu Thanh Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh biểu dương các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

       Ngoài ra, sau khi kết thúc phần Liên hoan, Hội LHPN tỉnh tổ chức phần thi “Gia đình thông thái” và “Ai hiểu mẹ nhất”. Kết quả, có 07 gia đình xuất sắc trả lời đúng tất cả câu hỏi, 05 gia đình đều thấu hiểu mẹ và mang về nhiều phần quà xinh xắn cho mình.

Một số hình ảnh phần thi:

Các gia đình "5 không, ba sạch", "Mẹ đỡ đầu" chụp ảnh cùng lãnh đạo các ban, ngành

Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây