Hòa Thành: nhiều hoạt động thăm hỏi, chăm lo cho gia đình chính sách, phụ nữ và trẻ em

Thứ sáu - 02/08/2024 16:07 116 0
* Phường Long Thành Trung: truyền thông Đề án 938; thăm hỏi và tặng gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Chiều ngày 24/7/2024, tại hội trường UBND phường. Hội LHPN phường phối hợp với Đoàn phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị truyền thông “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em”. Đến dự có bà Nguyễn Thụy Nhã Trúc - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hòa Thành, cùng 40 chị là hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

        Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN thị xã tổ chức truyền thông nâng cao vai trò của cha mẹ trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ con cái; vai trò kết nối gia đình trong thời đại số; giao tiếp ứng xử giữa cha mẹ và con cái. Đây là hoạt động hưởng ứng chủ đề năm 2024 của Đề án 938. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các bà mẹ trong nuôi dạy con, hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của con cái.
       Nhân dịp này, Hội LHPN phường phối hợp với Đoàn phường tổ chức tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, truyền thông giáo dục giới tính đối với trẻ vị thành niên với hơn 40 người tham gia.
       Trước đó, Hội LHPN phường phối hợp với Đoàn phường Long Thành Trung tổ chức truyền thông “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” cho hơn 100 em học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm. Các em được tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi về các biện pháp phòng tránh bị xâm hại, từ đó nâng cao kiến thức tự bảo vệ mình. Đồng thời, Hội phối hợp Bảo hiểm xã hội thị xã Hòa Thành tổ chức tuyên truyền cho người dân chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2024 với hơn 70 đoàn viên, hội viên và Nhân dân cùng tham dự.
      Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Hội LHPN phường phối hợp UBND phường thăm và tặng quà 15 gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 500.000đ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

* Long Thành Nam: Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7
          Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội LHPN xã Long Thành Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình thương binh; liệt sĩ; gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã, thông qua hoạt động chăm lo đời sống các gia đình chính sách; thương binh; liệt sĩ, Hội LHPN xã bày tỏ lòng biết ơn với những cống hiến hy sinh của các thương binh; liệt sĩ, gia đình chính sách với sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Hội LHPN xã Long Thành Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình thương binh; liệt sĩ; gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã

          Dịp này, Hội cũng đã đến thăm và tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã gồm 10 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đ, tổng kinh phí 5.000.000đ do chi hội ấp Long Bình, chi Hội ấp Long Khương và chị Huỳnh Thị Trường tài trợ.
Tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

          Cùng ngày, Hội LHPN xã Long Thành Nam phối hợp với UBND xã tổ chức bàn giao 9 xe gắn máy và 2 xe đạp điện cho 11 hộ gia đình gồm 2 hộ nghèo và 9 hộ mới thoát nghèo. Tổng kinh phí thực hiện là 342.582.000đ. Trong đó ngân sách Trung ương là 161.000.000đ, ngân sách địa phương là 46.200.000đ, vốn đối ứng của người dân là 134.782.000đ, vốn thu hồi là 8.08.000đ.
Hội LHPN xã Long Thành Nam phối hợp với UBND xã tổ chức bàn giao 9 xe gắn máy và 2 xe đạp điện cho 11 hộ gia đình gồm 2 hộ nghèo và 9 hộ mới thoát nghèo

    Kết thúc dự án tỷ lệ thu hồi vốn là 5% số với nguồn vốn ngân sách Nhà Nước hỗ trợ. Mục tiêu của dự án đa dạng hóa sinh kế, hỗ trợ phương tiện xe máy, xe đạp điện cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo có phương tiện đi lại để đi bán vé số lưu động và mua bán nhỏ lẻ nhằm tạo sinh kế việc làm thu nhập bền vững, cải thiện đời sống tạo cơ hội cho chị em hội viên phụ nữ có thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình nhằm thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, qua đó từng bước thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vị thế vai trò của chị em phụ nữ trong gia đình và xã hội.
   Ngày 23/7 vừa qua, Hội LHPN xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh tổ chức thăm hỏi động viên tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Dịp này, Hội đã bày tỏ lòng tri ân đến các gia đình anh cần hỏi thăm sức khỏe và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách đón nhận tình cảm của họ dành cho các gia đình với 16 phần quà trị giá 9.600.000 đồng.
Hội LHPN xã Trường Hòa thăm và tặng quà cho gia đình chính sách
   Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, Hội LHPN xã Trường Hòa tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và tủ áo dài không đồng quý II/2024, kết quả đã trao 100 bộ áo dài và 40 chậu bông trang ngũ sắc, cây kiểng thu về gần 50kg rác thải nhựa.
Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây