Tin hoạt động Hội cơ sở TP. Tây Ninh

Thứ hai - 10/06/2024 15:57 699 0
Ngày 17/5, tại văn phòng Khu phố 2, Hội LHPN Phường 1 tổ chức hoạt động trao vốn khởi nghiệp hỗ trợ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1.
Bà Huỳnh Thị Thảo Phương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 (áo xanh thứ hai bên tay phải) trao vốn khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 1

Trong đợt trao vốn này, Hội LHPN Phường 1 đã phối hợp với bà Huỳnh Thị Thảo Phương ngụ tại khu phố 3 - Phường 1 hỗ trợ nguồn vốn vay cho 05 chị hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1 với tổng số tiền là 25 triệu đồng; mỗi người được vay 05 triệu đồng trong thời hạn 12 tháng, nguồn vốn hoạt động theo hình thức góp vốn xoay vòng để có thể hỗ trợ được nhiều chị em phụ nữ khó khăn trên địa bàn Phường 1. Đây là hình thức giúp các hội viên nghèo đang gặp khó khăn về vốn có một số vốn để làm ăn, mua bán nhỏ, lẻ ở địa phương cũng như những hội viên đang cần vốn sản xuất, chăn nuôi, góp phần cải thiện thu nhập cho gia đình.
Chiều cùng ngày, Hội LHPN Phường 1 cũng hỗ trợ trao tặng 05 thẻ Bảo hiểm y tế cho các chị em hội viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn khu phố 2.
Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” và triển khai Chương trình tặng thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN Phường 1 đã tặng 05 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hội viên phụ nữ người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố 2, giúp chị em có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng tài chính khi ốm đau, bệnh tật, chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân. Đồng thời Hội LHPN Phường 1 cũng trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng (gồm gạo, mì gói,….) cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố 2.
Bà Trương Thị Hồng Điệp – Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 (người đứng ngoài thứ 2 tay phải) trao thẻ BHYT và quà tặng cho các chị em hội viên, phụ nữ nghèo.

Cùng với việc trao tặng thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN Phường 1 cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về các chính sách BHYT, để họ vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia BHYT nhằm hướng tới thực hiện có hiệu quả mục tiêu BHYT toàn dân./.
* Hiệp Ninh: nâng chất mô hình “Câu lạc bộ dưỡng sinh” và thực hiện chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà
Nhằm khuyến khích hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua mô hình nhằm tạo thói quen rèn luyện sức khỏe cho hội viên, phụ nữ.

Vừa qua, Hội LHPN phường Hiệp Ninh đã tiến hành nâng chất mô hình “Câu lạc bộ dưỡng sinh” tại khu phố Hiệp Lễ và khu phố Hiệp Nghĩa. Hiện nay mô hình đã có 70 thành viên tham gia (tăng 10 chị so với năm 2023), thường xuyên duy trì tập luyện thể dục mỗi buổi sáng và tổ chức sinh hoạt hàng tháng bằng các hình thức nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, tuyên truyền Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua cũng như các hoạt đông của Hội.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024, Hội LHPN phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” tại khu phố Hiệp Lễ.

Hội viên, phụ nữ trên địa bàn Phường đem các loại rác thải như: pin, đồ điện tử hư hỏng, vỏ chai nhựa… đến đổi quà nhu yếu phẩm. Tại chương trình đã đổi 65 phần quà với số tiền 7.800.000 đồng, thông qua chương trình đã tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng đô thị văn minh tại địa phương.
Thảo Phương - Nguyễn Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây