Tân Phong, Tân Biên: Nhiều mô hình hiệu quả được Hội LHPN xã thúc đẩy, nhân rộng

Thứ tư - 15/05/2024 09:41 293 0
Chiều ngày 26/4, Hội LHPN xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh tổ chức ra mắt  “mô hình 1+1”  tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay.
Đến dự buổi lễ có Bà Trương Thị Kim Xanh- Phó Bí thư Đảng ủy xã; Bà Nguyễn Thị Diệu Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã; Bí thư chi bộ ấp, đại diên các chi hội phụ nữ các ấp và hơn 20 chị là thành viên của “mô hình 1+1” tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay.
Buổi ra mắt mô hình "3 có 3 biết" kết hợp trao vốn khỏi nghiệp cho hội viên phụ nữ khó khăn

    Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Diệu Thu- Chủ tịch Hội LHPN xã đã trao quyết định thành lập thành lập “mô hình 1+1” tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay. Thông qua mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội trong việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên phụ nữ; thông qua đó nắm được tình hình tư tưởng, đời sống, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ để Hội có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp và kịp thời.
     Bà Trương Thị Kim Xanh- Phó Bí thư Đảng ủy xã  phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội LHPN xã tiếp tục nhân rộng “mô hình 1+1” và mô hình “ 3 có, 3 biết”, nắm bắt nhu cầu của phụ nữ, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt hội viên của các chi, tổ hội bằng nhiều hình thức tập hợp thu hút phụ nữ tham gia, đưa phong trào phụ nữ xã ngày càng phát triển góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Lễ ra mắt mô hình "1+1" kết hợp trao quà cho hội viên khó khăn

    Trong buổi lễ, Hội đã tặng 20 phần quà lưu niệm cho các thành viên của mô hình và 31 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, trẻ mô côi trên địa bàn xã. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN xã đã vận động và tặng 02 phần quà cho 02 bé mồ côi trên địa bàn xã.
     Đồng thời, trong buổi ra mắt các mô hình, các thành viên của mô hình đã mở “quầy hàng 0 đồng” với các sản phẩm là nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, bánh tráng, rau củ quả, nước uống, quần áo mới….với tổng số tiền vận động hỗ trợ hơn 30 triệu đồng.
Gian hàng 0 đồng

       Trước đó, Hội LHPN xã Tân Phong tổ chức sơ kết thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ xã giữa nhiệm kỳ 2021-2026 và phương hướng nửa cuối nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó Hội nghị đã khen thưởng cho 2 tập thể, 6 cá nhân và biểu dương 10 các nhân có thành tích trong hoạt động phong trào Hội trong nữa nhiệm kỳ 2021-2026.
                                                                                   Hội LHPN xã Tân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây