An Thạnh, Bến Cầu: Truyền thông các vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống của phụ nữ

Thứ tư - 15/05/2024 08:23 160 0
* Mang yêu thương đến người dân miền Tây
Thời điểm này, tại một số tỉnh miền Tây, người dân đang thiếu nước sinh hoạt do hạn mặn. Và những dòng nước ngọt từ khắp nơi đổ về, phần nào giúp người dân khu vực này dịu đi cơn khát. Hoà chung việc làm ý nghĩa này, Hội LHPN xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh không quản ngại đường xa mang giọt nước ngọt đến các vùng hạn mặn miền Tây. Những chuyến xe không chỉ chở đầy nước mà còn đầy cả tình người.
Hội LHPN xã An Thạnh cùng mạnh thường quân mang nhiều nhu yếu phẩm đến các vùng khô hạn miền Tây Nam bộ
Sáng ngày 07/5, Hội Liên hiệp phụ nữ xã An Thạnh phối hợp cùng chùa Pháp Huệ, huyện Trảng Bàng tổ chức trao tặng 300 thùng nước uống, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như bánh tráng, muối tôm, bánh, sữa,…

     Tại đây, Đoàn đã đến ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình sinh hoạt của người dân vùng sâu, vùng xa 02 huyện Bình Đại, Ba Tri và Mái ấm mồ côi chùa Phật Minh huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, tổng trị giá chuyến đi 20.000.000 đồng.
* Tuyên truyền Dự án 8, sinh hoạt định kỳ mô hình “ 3 có 3 biết”
     Vừa qua, tại Hội trường UBND xã An Thạnh, Hội LHPN xã tổ chức tuyên truyền Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.
      Tại buổi tuyên truyền, các chị hội viên phụ nữ được nghe bà Bùi Thị Mảnh- Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ các nội dung như: khái quát về Dự án 8, giới thiệu mô hình tổ truyền thông cộng đồng, kiến thức kỹ năng cho thành viên tổ truyền thông để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình thông qua hình thức trao đổi trực tiếp; tìm hiểu kiến thức, hỏi – đáp…
        
Các hội viên trong buổi tuyên truyền Dự án 8
     Qua buổi truyên truyền, giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích cho bản thân, gia đình đồng thời chia sẽ cho những người thân và cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ định kiến giới, khuôn giới trong gia đình và giải quyết kịp thời các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt là phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, hưởng ứng phong trào “Chống thác thải nhựa”, Hội còn phát động các chị xách giỏ đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon. Dịp này, Hội đã trao 30 chiếc giỏ xách cho hội viên phụ nữ ấp Bến, xã An Thạnh
    Cùng ngày, Hội LHPN xã tổ chức sinh hoạt định kỳ mô hình “3 có 3 biết”. Mô hình do chị Trần Thị Châu – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bến giữ chức vụ Tổ trưởng mô hình. Mô hình được thành lập trên cơ sở tự nguyện tham gia của 8 cán bộ, hội viên; hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ. Mô hình “3 có 3 biết” hoạt động đảm bảo các tiêu chí: Có hội viên tiên phong, có hoạt động hàng tháng, có nguồn lực tổ chức hoạt động; Biết mặt hội viên, biết hoàn cảnh hội viên, biết nhu cầu hội viên, phụ nữ.
     Tại buổi sinh hoạt, Bùi Thị Mảnh - Chủ tịch Hội LHPN xã thông qua báo cáo kết quả hoạt động trong tháng, ngoài ra còn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế lao động. Qua đó các chị em mô hình nắm rõ ý nghĩa của việc thành lập mô hình, hiểu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, từ đó phát triển bản thân, thu hút thêm các chị em trong ấp tham gia tổ chức Hội, góp phần chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 của Hội đã đề ra.
    Trước đó, Hội LHPN xã tích cực thực hiện “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” gắn với thực hiện Phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội đã vận động 01 chị tham gia gửi tiết kiệm với số tiền 150.000.000 đồng.
Bùi Thị Mảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây