Tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình và trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ khó khăn năm 2023

Thứ tư - 01/03/2023 06:01 157 0

Sáng ngày 28/02/2023, tại Hội trường UBND phường Gia Lộc, Hội LHPN phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn phường Gia Lộc và tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ năm 2023. Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí  Tạ Thị Hồng Cẩm – PCT.UBND phường Gia lộc, đồng chí Phạm Thị Lợm – Chủ tịch Hội LHPN phường và cùng với sự tham gia với hơn 45 chi hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, các chị đã nghe chị Phạm Thị Lợm - Chủ tịch Hội tuyên truyền các nội dung về phòng chống bạo lực gia đình,và những điểm mới của bộ Luật đã được sửa đổi bổ sung năm 2022.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

 Nhân dịp này, Hội cũng đã tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho 04 chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường mỗi chị 5.000.000 đồng, tổng số tiền 20.000.000 đồng, nguồn vốn do Hội vận động hỗ trợ, sau thời gian một năm các chị sẽ hoàn vốn lại mà không tính lãi, tuy số vốn không nhiều nhưng cũng có thể giúp các chị trang trãi cuộc sống, chăn nuôi buôn bán nhỏ lẻ,để phát triển kinh tế.

Hội trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ khó khăn

Qua buổi tuyên truyền chị em phụ nữ nắm vững hơn những thông tin cần thiết liên quan cách phòng, chống bạo lực gia đình, kịp thời ngăn chặn và bảo vệ quyền lợi của nạn nhân bị bạo lực gia đình. Cùng với đó khẳng định, định hướng cho chị em phụ nữ biết được giáo dục bình đẳng giới phải được thực hiện ngay từ trong gia đình đến nhà trường và xã hội. Phải nâng cao nhận thức của cả hai giới về quyền và nghĩa vụ của cả hai  trong mối quan hệ với các thành viên trong gia đình.

Huỳnh Như Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây